About Me

header ads

Những nguyên nhân gây đau đầu

Những con đâu đầu không có gây lại hậu quả nghiêm trọng nhưng lại làm cho bạn rất khó chịu và ảnh hưởng tới công việc và cuộc sống của bạn. Để giảm cơn đau tức thì bạn nên sử dụng thuốc giảm đau. Nhưng bạn không nên lạm dụng thuốc sẽ mang lại cho bạn nhiều tác dụng phụ.

nguyen-nhan-gay-dau-dau

Công việc

Công việc là một trong những nguyên nhân gây đau đầu. Bất kỳ việc gì cũng làm tăng mức độ stress, đều này sẽ làm gây ra chứng đau đầu do căng thẳng. Đối với chứng đau đầu mà do căng thẳng thì bệnh sẽ xảy ra nhiều đường truyền dẫn thần kinh trong não sẽ nhạy cảm hơn.

Thời tiết nóng

Khi mà nhiệt độ tăng cao, chứng đau đầu hoặc đau nửa đầu cũng phát triển theo. Trong nhiều cuộc nghiên cứu đây thì các nhà nghiên cứu cho rằng khi nhiệt độ tăng thêm 90F sẽ làm nguy cơ đau đầu tăng thêm 7%

Cà phê

Cà phê sẽ làm co thắt mạch máu dẫn tới hiện tượng đau đầu. Vậy nếu bạn có sở thích uống cà phê nhưng lại hay bị đau đầu thì cách duy nhất là hãy nên giảm đi liều lượng dùng cà phê.

Nồng độ cồn cao

Rượu sẽ làm cho cơ thể bạn sễ mấ nước và giảm đi lượng đường có trong máu, và giãn nở mạch máu. Khi bị trường hợp này bạn nên uống nhiều nước là tốt nhất.

Mùi hương đậm đặc

Những mùi nào đậm đặc hoặc mùi dễ chịu cũng là nguyên nhân gây đau đầu ở nhiều người, bởi vì mùi hương cũng làm gây kích thích hệ thần kinh. Những loại mùi hương gây ra chứng đau nửa đầu là sơn, nước hoa,...

Phụ kiện của tóc

Việc trang điểm cho tóc cũng là nguyên nhân gây đau đầu. Khi buộc tóc đuôi ngựa chặt sẽ làm căng các mô liên kết da đầu. Đeo băng đô, đội mũ chật cũng là nguyên nhân gây đau đầu. Nếu bạn đang bị tình trạng này thì tốt hơn nên là để tóc tự nhiên.

Hút thuốc

Hút thuốc là một nguyên nhân gây đau đầu, ngoài người hút ra người ngửi mùi thuốc lá cũng bị. Vì trong khói thuốc có chứa chất nicotine làm co các mạch máu não. Việc từ bỏ thuốc hoặc giảm đi sự tiếp xúc của khói thuốc sẽ làm có tác dụng lớn trong việc chữa trị cơn đau đầu rất hiệu quả.

Bỏ bữa

Khi đói mà bị đau đầu cũng rất khó xác định. Nếu bạn bỏ bữa đầu bạn sẽ bị đau trước khi bạn nhẩ ra mình đói. Nguyên nhân là do lượng máu giảm vì lượng đường cũng giảm. Những không phải vì thế mà bạn ăn kẹo để khắc phục cơn đau đầu này được.

Thay đổi giờ ngủ

Đồng hồ sinh học của bán sẽ bị mất cân bằng do giờ ngủ bị thay đổi, chẳng hạn như việc ngủ sớm hoặc muộn so với mọi khi. Hiện tượng đau đầu này sẽ xuất hiện vào buổi sáng khi ngủ dậy. Bạn hãy duy trì giờ ngủ thật cố định.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét