About Me

header ads

Các nguyên nhân đau đầu

Mặc dù khoa học ngày càng tân tiến nhưng vẫn chưa tìm hiểu hết được việc nguyên nhân đau đầu, nhưng có nhiều chuyên gia đã tin rằng có vài chất sẽ gay đau đầu bằng việc kích thích hệ thần kinh phóng ra các chất khiến cho mạch máu não phồng ra.

nguyen-nhan-dau-dau

Khi mạch máu não phồng ra to thì lúc đó các hóa chất sẽ được phóng ra, làm những mô xung quanh mạch máu dẫn tới việc đau đầu.

Nhiều bệnh nhân đau đầu nặng đến nổi mà ảnh hưởng tới cả cuộc sống hàng ngày. Hầu như chúng ta sẽ đổ lỗi cho việc là căng thẳng hoặc do bệnh tệt gây nên đau đầu nhưng thực ra thì chuyên gia cho rằng là do hooc mon, thực phẩm, việc thay đổi thời tiết,... là các nguyên nhân đau đầu phổ biến nhất.

Thực phẩm: có khoảng 10-15% đau nửa đầu là do ăn uống. Các chất có trong bảo quản như thịt hun khó, thịt lợn nướng, hoặc là xúc xích sẽ làm kích hoạt nên việc đau nửa đầu. Có vài người bị đau đầu là do đường nhân tạo, sẽ có phản ứng tiêu cực với turamine, mem bia, pho mát để lâu ngày,.. Thậm chỉ cả rượu vang trắng và sâm banh cũng làm gay ra đau đầu, vì cồn sẽ làm cho mạch máu não phồng ra.

Hooc môn: vào khoảng 70% người đau nửa đầu là phụ nữ. Việc thay đổi hàm lượng estrogen chính là nguyên nhân. Phụ nữ bị đau đầu nặng tới nổi 3 ngày trước khi kỳ kinh làm cho hàm lượng estrogen xuống thấp. Còn những người phụ nữ hay sử dụng thuốc tránh thai sẽ dễ bị đau đầu nhất. Những người phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai có tỉ lệ bị đau đầu khoảng 1/3 so với người thường. Nhưng các phụ nữ có chu kỳ kinh thất thường thì thuốc tránh thai sẽ khải thiện đi tình trạng đau đầu.

Những yếu tố lối sống: việc hàm lượng đường có trong máu thấp do việc ăn kiêng hay là bỏ bữa, hoặc uống nhiều nước cũng sẽ làm gây đau đầu. Trong cuộc sống nhổ đi việc căng thẳng dường như là việc khó làm nhất, nhưng nếu bạn quản lý tốt căng thẳng ở mức độ trung giới hạn thì sẽ giúp hạn chế đi nguyên nhân đau đầu.

Những thay đổi môi trường: những người hay tiếp xúc trực tiếp với sơn, khói, nước hoa cũng sẽ làm bạn đau đầu. Khi thay đổi độ cao cũng là nguyên nhân đau đầu. Nhất là những người hay đi máy bay sẽ bị đau đầu nhiều do thay đổi độ cao, thiếu ngủ, lệch múi giờ,..

Thuốc giảm đau: có vài người hay sử dụng thuốc giảm đau không kê đơn để đối phó đi việc đau đầu những các thuốc này sẽ có lợi lẫn hại khi bạn sử dụng thường xuyên.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét