About Me

header ads

Loãng xương nên ăn gì những thực phẩm nào cần ăn

Loãng xương nên ăn gì những thực phẩm nào cần ăn
Bệnh loãng xương nên ăn gì đây?

Theo Đông y thì hệ thống xương cơ thể là do tặng thận đảm nhiệm. Những người trong khoảng 40-50 trở lên thận sẽ bắt đầu suy yếu, việc nuôi dưỡng cho xương cốt bị trở ngại vì thế cấu trúc và chức năng của xương không còn khỏe mạnh như xưa nữa. Và những người cao tuổi thì tỳ vị (là hệ thống tiêu hóa) và tâm mạch (là hệ thông tuần hoàn) sẽ giảm đi nhiều khiến cho việc nuôi dưỡng xương không còn đầy đủ như lúc còn trẻ.

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn vài bài thuốc giúp củng cố hệ thông xương bạn tự nhiên hơn, thuận tiện cho cơ thể dễ chấp nhận: vỏ trứng gà 100g, quỉ bản 100g. Lấy qui bản cùng vỏ trứng đi sấy khô và tán mịn trộn thêm ít đường trắng, đựng trong lọ kín để sử dụng từ từ. Mỗi ngày nên uống 2 lần và 1 lần là 5g.

Tinh hoàn gà, tinh hoàn vịt mỗi thứ 1 đôi, thịt heo nạc 75g, gạo tẻ 100g. Đầu tiên lấy tinh hoàn gà, vịt làm thật sạch sau đó bổ đôi ra, tiếp theo đó thái chỉ thịt nạc, đem nấu với gạo cho thành cháo. Thêm ít gia vị cho vừa ăn nên ăn nóng liền trong ngày.

Chuẩn bị 50g tụm nừn, 1 trái trứng gà, 200g hẹ. Trước hết rửa sạch hẹ, sau đó đem nấu canh cùng với tụm nừn, khi gần chín thì đập trứng gà vào, thêm gia vị cho vừa ăn, nên ăn liền để có hiệu quả tốt.
Chuẩn bị 5g cho mỗi loại là Thỏ ti tử, Đẳng sâm, Thục địa và 100g tủy xương sống lợn. Rửa sạch tủy lợn xong cho các vị thuốc thái vụ vào rồi đem tất cả đi cách thủy, thêm gia vị vừa ăn, dùng liền còn nóng.

Rai thai đem rửa sạch sau đó thái vụ ra, hầm thật là nhừ rồi thêm mật ong vào khoảng 250g, cô lửa nhỏ dạng cao, sau đó dựng trong lọ kín để sử dụng dần. Hàng ngày nên uống 2 lần, 1 lần uống là 1 muỗng canh.

2.500g dâu chín và 50g hoài sơn, thục địa, hoàng tinh, 100g thiên hoa. Đem dâu đi rửa sạch sau đó ép lấy nước cốt, các vị thuốc sắc kỹ lấy 500ml nước cốt rồi hũa đều với nước ép dâu mới làm, cô nhỏ lửa dạng cao, nên đựng trong lọ kín để sử dụng dần. Mỗi ngày nên uống 2 lần và mỗi lần uống là 1 muỗng canh.
1 cái dạ dày heo, làm thật sạch rồi cho 60g bạch truật vào trong, sau đó đem đi hầm nhừ, thêm nước cốt nấu với 75g gạo tẻ thành cháo sau đó thêm ít gia vị cho vừa ăn, nên ăn liền khi còn nóng.

Chỳ ý: Nên dùng thành từng đợt 7-10 ngày, hoặc mỗi tuần dùng 1-2 lần.

Các món ăn cho người loãng xương nêu trên sẽ giúp ích cho người thân của bạn, đặc biệt là những người cao tuổi.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét