About Me

header ads

Dấu hiệu viêm gan B qua các giai đoạn

Xã hội ngày nay càng phát triển, và con người càng phải đối mặt với nhiều bệnh nguy hiểm hơn trong cuộc sống này. Viêm gan B cũng là 1 trong số đó, biêu hiện của bệnh này rất khó đoán khi chuyển sang giai đoạn cuối thì mới thấy rõ được triệu chứng viem gan B.

dấu hiệu viêm gan B
Bạn đang có dấu hiệu viêm gan B
Viêm gan là căn bệnh rất nguy hiểm và gây ra nhiều biến chứng về gan là nhiều nhất. Người mắc bệnh này đa số có biểu hiện không rõ rệt, chỉ khí mà phát hiện được bệnh nặng thì lúc đó hầu như không có phương pháp nào điều trị hiệu quả cả. Nếu không được điều trị hay phát hiện kịp thời thì viêm gan B có khả năng biến chứng thành suy gan rồi ung thư gan, tỉ lệ tử vong rất cao.
Để giúp cho mọi người dễ nhận biết được các dấu hiệu viêm gan B sớm nhất. Blog chúng tôi xin gửi tới bạn các thông tin rất hữu ích về vấn đề này.

Dấu hiệu bệnh viêm gan B qua các giai đoạn

Viêm gan B bao gồm hai giai đoạn: giai đoạn cấp tính và mãn tính.

Viêm gan B cấp tính


Người bị viêm gan B cấp tính thường không có biểu hiện gì cả, hoặc nếu có cũng chỉ là dấu hiệu không đáng kể. Người bệnh thường lầm tưởng dấu hiệu viêm gan B giai đoạn đầu là những dấu hiệu bệnh khác nên thường bỏ qua hoặc điều trị không đúng cách. Những biểu hiện gồm:

Những ngày đầu bệnh có cảm giác sốt nhẹ, và bệnh nhân thường sốt vào buổi chiều, và cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi.

Rối loạn tiêu hóa mức nhẹ là dấu hiệu viêm gan B cấp tính thường thấy. Người bệnh sẽ thấy khó tiêu, không thèm ăn, nước tiểu thì có màu hơi vàng.

dấu hiệu viêm gan B
Người bệnh có thể bị rối loạn tiêu hóa trong giai đoạn cấp tính
Thời gian để ủ bệnh giai đoạn cấp tính là 1 tới 6 tháng. Trong thời gian này thì 90% hệ miễ dịch của người trường thành sản sinh ra được kháng thể để chống lại siêu vi B. Virus viêm gan B sẽ bị tiêu diệt sạch và người bệnh miễn nhiễm với virus. Còn 10% thì sẽ chuyển sáng mãn tính. Vì hệ miễn dịch chưa hoàn chỉnh nên tỉ lệ miễn với virus viêm gan B giai đoạn cấp tính ở trẻ em thường ít hơn người lớn. Vì đó mà 90% trẻ nhiễm viên gan B có khả năng suy gan khi lớn lên.

Viêm gan B mãn tính

Giai đoạn này là bệnh âm thầm phất triển, người bệnh sẽ phải mang virus viên gan B suốt đời. Các biểu hiện trong giai đoạn này giống với dấu hiệu giai đoạn cấp tính nhưng với cường độ nặng hơn nhiều kèm thêm nhiều triệu chứng nguy hiểm khác.

Người bệnh luôn cảm thấy mệt mỏi, hoạt động khó khăn lúc nào cũng cảm thấy trong người khó chịu. Các cơn sốt sẽ kéo dài với tần suất nhiều hơn giai đoạn cấp tính.

Người bện hay chán ăn, ăn khó tiêu, hay buồn nôn là các biểu hiện thường thấy.

dấu hiệu viêm gan B
Vàng da, vàng mắt là biểu hiện của một lá gan đang suy tàn.
Vàng da, vàng mắt là những biểu hiện của sắc tố trên cơ thể đang báo hiệu bệnh lý về gan mật. Trên cơ thể bệnh nhân sẽ xuất hiện nhiều vùng màu vàng, đầu tiên sẽ là niêm mạc, sau đó tới toàn thân da chuyển sang màu vàng. Da càng sậm màu khi bệnh càng nặng hơn. Bệnh nhân bắt đầu có biểu hiện xuất huyết. Khởi đầu là xuất huyết dưới da. Dưới da xuất hiện các chấm đỏ màu đỏ ứ máu. Sau đó là chân răng hoặc mũi chảy máu. Nặng hơn là có triệu chứng xuất huyết ở đường tiêu hóa như là phân đen.

Khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính thì người bị nhiễm viêm gan B sẽ có khả năng sống chung với virus suốt đời. Nhưng không phải người nào cũng phải đổi mặt các biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm gan B. Nếu biết áp dụng các biện pháp điều trị kịp thời thì lúc đó người bệnh sẽ "chung sống hòa bình" với virus mà không gặp phải khó khăn về sức khỏe cả.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét