About Me

header ads

6 dấu hiệu ung thư buồng trứng

Đau vùng xương chậu, tiểu không kiểm soát, đầy hơi, táo bón, đau khi quan hệ và mệt mỏi mỏi chán ăn là những dấu hiệu ung thư buồng trứng rõ ràng nhất.

Ung thư buồng trứng là một trong những bệnh có tỉ lệ tử vong cao nhất trong các bệnh liên quan đến đường tình dục ( theo nhiều tài liệu nó còn cao hơn ung thư vú và ung thư cổ tử cung), ngoài ra, trong các loại ung thư buồng trứng, ung thư biểu mô buồng trứng là loại thường gặp nhất với tỷ lệ lên tới 90%, đặc biệt nó hầu như không có triệu chứng rõ ràng, lâu dài cho đến khi có hiện tượng di căn.

dấu hiệu ung thư buồng trứng
6 Dấu hiệu ung thư buồng trứng
6 dấu hiệu ung thư buồng trứng

Đau nhức vùng xương chậu


Thường thì hiện tượng đau nhức vùng xương chậu hoặc xương hông hay xuất hiện trong chu kỳ kinh nguyệt, tuy nhiên, nếu tình trạng đau nhức vùng xương chậu này kéo dài thì bạn cần đi khám bởi vì nó là dấu hiệu cảnh báo ung thư buồng trứng.

Đầy hơi

Nếu thỉnh thoảng bị đầy hơi, trướng bụng thì không sao, nhưng nếu tình trạng này diễn ra liên tục và thấy kích thước vòng bụng to bất thường thì bạn nên đi kiểm tra bởi vì đầy hơi và dạ dài thay đổi kích thước cũng là dấu hiệu ung thư buồng trứng.

dấu hiệu ung thư buồng trứng
6 dấu hiệu ung thư buồng trứng
Đi tiểu mất kiểm soát

Đây là tình trạng khó nhận biết nhất bởi vì nó cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh về bàng quang tiết niệu, thế nhưng nếu không có thai mà thấy tình trạng thường xuyên muốn đi tiểu và đi tiểu mất kiểm soát này bạn cần khám và kiểm tra gấp nhé.

Táo bón

Ngoài vấn đề ăn uống và sinh hoạt không khoa học khiến bạn bị táo bón, thì ung thư buồng trứng cũng khiến bạn gặp tình trạng này, tuy nhiên nó còn kem treo một số triệu chứng khác nữa như tiêu chảy, tăng lượng khí, đầy hơi, buồn nôn.. bởi vì, khi bạn bị ung thư buồng trứng nó sẽ làm cho đường ruột của bạn hoạt động yếu.

Mệt mỏi, chán ăn

Cơ thể mệt mỏi, mất tập trung, ăn không ngon, không muốn ăn là những dấu hiệu ung thư buồng trứng xảy ra rõ rệt nhất.

dấu hiệu ung thư buồng trứng
6 dấu hiệu ung thư buồng trứng
Đau khi quan hệ tình dục

Nếu không có dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa nào, mà bạn gái mình thấy đau vùng xương chậu phía bên phải khi quan hệ tình dục thì cần cẩn thận đi khám và tham khảo ý kiến bác sĩ, vì nó là dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư buồng trứng của bạn đã trở nặng.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét