About Me

header ads

10 dấu hiệu bệnh trầm cảm

Bệnh trầm cảm hiện nay đang là mối lo của nhiều người trên thế giới. Trong thời đại tiên tiến ngày nay thì sự bùng nổ công nghệ thông tin nên bệnh trầm cảm ngày càng trầm trọng hơn số người mắc bệnh gia tăng đáng kể.

Vậy đâu là dấu hiệu bệnh trầm cảm?

dấu hiệu bệnh trầm cảm
triệu chứng bệnh trầm cảm
1. Suy nghĩ bi quan trước mọi vấn đề

Người nào mà mắc bệnh trầm cảm thường thấy mọi vấn đề xung quanh mình điều tiêu cực. Họ thấy mọi đường đến với mình đều bế tắc. Những người nào còn ở giai đoạn bệnh nhẹ nếu được người thân chia sẽ giúp đỡ thì bệnh sẽ mau khỏi trong thời gian ngắn.

2. Thường xuyên rơi vào trạng thái buồn bã, lo âu, ảm đạm

Nét mặt của người trầm cảm luôn thể hiện sự buồn rầu, chán nản, cảm thấy cô độc, lẻ loi.

3. Ngại tiếp xúc với người xung quanh

Người trầm cảm thường thích sống khép mình lại, không chịu giao lưu với hàng xóm hoặc người xung quanh. Ngay cả chính bản thân họ cũng làm cho mọi người xa cách. Hàng rào trong lòng người trầm cảm cũng chính là nguyên nhân khiến cho các người xung quanh không muốn làm quen, bắt chuyện với họ. Và bạn cũng không thích làm quen với bạn mà suốt ngày ủ rũ đúng không nè.

4. Mệt mỏi, chậm chạp, đầu óc khó tập trung

Luôn do dự không quyết được việc gì, khó đối phó được các tình huống xảy ra, cho dù là những chuyện bình thường trong cuộc sống hằng ngày. Các phản xạ của những người này đều kém nhạy cảm, có khi tới một thời gian lâu họ mới nhận ra được tình huống.

5. Mất hứng thú trong cuộc sống, tình yêu

Những người trầm cảm luôn cảm thấy mệt mỏi, nặng nề, đi đứng chậm như là không còn sức khỏe để làm việc, làm việc nhẹ cũng mệt, và không thích gần gũi mọi người. Những cặp vợ chồng cũng sẽ bị ảnh hưởng trong cả việc quan hệ với nhau.

6. Ngủ ít hoặc nhiều hơn bình thường

Khi mắc bệnh trầm cảm người bệnh cảm khi bắt đầu đi ngủ sẽ cảm thấy cơ thể và đầu óc rã rời. Luôn trong tình trạng thèm khát cơn ngủ.

7. Ăn ít hoặc nhiều hơn bình thường

Dấu hiệu trầm cảm này là rõ nhất. Người bị bệnh trầm cảm sẽ cảm thấy thèm ăn điên cuồng, dù là mới ăn rồi vẫn muốn ăn nữa. Và có người còn không thích hờ hững món ăn dù là món trước đó họ vô cùng yêu thích.

8. Đau nhức ở một số vùng trên cơ thể

Cơ thể người trầm cảm luôn cảm thấy mỏi gáy, nhức đầu, mỏi cổ. Có khi còn có triệu chứng hồi hộp ép ngực uống thuốc cũng không hết được.

9. Cảm giác lo lắng vô cớ

Ám ảnh bệnh tật vô lý, có từng cơn sợ sệt nhưng lại dễ giận.

10. Nghĩ đến điều tiêu cực

Luôn cảm thấy chán đời như là đang có lỗ với gia đình, người thân, luôn cảm thấy thua người ta, cảm thấy mình vô dụng,... Nhưng thực ra thì có nhiều người bị bệnh trầm cảm còn muốn giấu giếm cảm xúc, vì thế nên khi bạn thấy người thân có dấu hiệu khác thường thì hãy nên dẫn họ đi khám bác sĩ để kịp thời điều trị.

Đó chính là 10 dấu hiệu trầm cảm mà chúng ta cần phải phòng ngừa để không bị mắc phải hoặc giúp cho người thân của mình có được cuộc sống lạc quan, vui tươi hơn.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét