About Me

header ads

Đau đầu khi mang thai có thể rất nguy hiểm?

Đau đầu khi mang thai tuyệt đối các bạn không được xem thường, dù là triệu chứng phổ biến thế nào đi nữa. Nhưng nhiều bà mẹ lại không lường được những nguy hiểm mà điều bỏ qua các biểu hiện đau nhức này.

Đau đầu khi mang thai 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thày kì mang thai đều có khả năng gây tới tác hại nghiêm trọng cho thai nhi hoặc dẫn tới nhiều tiền sản giật.

Đau đầu khi mang thai do đâu?

Đau đầu khi mang tha
Không phải chỉ riêng những phụ nữ mang hai mới hay mắc bệnh đau đầu, thực ra thì hầu hết phụ nữ đều có nguy cơ bị mắc bệnh đau đầu lớn hơn nam giới. Do đó khi mà nhắc tới nguyên nhân gây bệnh đau đầu, chúng ta nên xét theo 2 nhóm:

Nguyên nhân bệnh đau đầu do cơ bản

Nguyên nhân bệnh đau đầu với riêng phụ nữ khi mang thai
Đối với phụ nữ thì yếu tố gây đau đầu có thể kể tới như là: do thiêu ngủ, thiếu mấu, thần kinh căng thẳng,... Cơn đau cũng có thể do chứng đau nữa đầu.

Ngoài ra, phụ nữ bị đau đầu khi mang thai cũng do một số nguyên nhân khá đặc trưng:

Đau đầu khi mang thai 3 tháng đầu: đây là thời điểm người phụ nữ dễ thay đổi, đặc biệt là ở nồng độ nội tiết tố nữ. Các thay đổi của hormone cũng dẫn tới căng cơ, thay đổi về vóc dáng. Và vô tình thì cơn đau dầu sẽ xuất hiện như là phản ứng tự nhiên của cơ thể.

Đau đầu khi mang thai 3 tháng cuối: Khi ở giai đoạn này thì thay nhi đã phát triển khá nhiều, trọng lượng thai nhi cũng tăng lên, và làm cảm cản trở quá trình thông máu lên não và có khi dẫn tới bệnh chứng đau nhức vùng đầu.

Lưu ý: Bệnh đâu đầu khi mang thai hay hay gặp nhất là đau nửa đầu ở phụ nữ mang thai, nhất là triệu chứng đau nhức 1 bên đầu mà kèm theo cảm giác buồn nôn. Không nên sử dụng thuốc tùy tiện để giảm cơn đau vì có thể gay tác dụng xấu đến thai nhi.

Đau đầu khi mang thai có nguy hiểm không?

Đau đầu khi mang tha
những điều cần biết khi mang thai 3 tháng đầu
Nhứ đã nói ở trên khi mang thai 3 tháng đầu thai kì  và 3 tháng cuối là thời điểm mà phụ nữ dễ mắc triệu chứng đau đầu. Những con đau này không nguy hiểm nhưng trong nhiều trường hợp khác thì cơn đau này sẽ nguy hiểm nghiêm trọng tới thai nhi.

Đau đầu khi mang thai 3 tháng đầu và 3 tháng cuối: sẽ khiến cho cơ thể tiến sản giật tăng lên khá nhiều. Đặc biệt là phụ nữ có thai nưng đã có trên 40 tuổi. Tiền sản giật sẽ kèm theo hiện tượng cao huyết áp. Cần phải đặc biệt theo dõi những biểu hiện này trong các tháng cuối, vì tiền sản giật sẽ rất nguy hiểm cho thai nhi.

Ngoài ra thì cơn đau đầu còn làm giảm đi chất lượng sống của người bệnh, chúng còn khiến cho cơ thể luôn bị mệt mỏi, thiếu sức sống và gây ra ảnh hương xấu tới tính trẻ em sau sinh. Vì thế nên cố gắng điều trị thật sớm để tránh đi biến cố xấu.


Chữa chứng đau đầu khi mang thai

Đau đầu khi mang tha
những điều cần biết khi mang thai 3 tháng cuối
Nếu bạn đang cần đáp án về việc chữa chứng đau đầu khi mang thai, thì lời khuyên tốt nhất là bạn nên tới bác sĩ chuyên khoa.

Nên chú ý đến việc phòng ngừa đau đầu khi mang thai hàng ngày. Những điểm gợi ý sau có thể giúp bạn:

Lập nhật kí đau đầu: nên có cuốn sổ để ghi lại các yếu tố gây ra cơn đau như là đồ ăn có chứa nhiều nitrit, nitrat,.. các loại hoa quả, đồ ăn khác.

Hãy chú ý đến chế độ ăn hàng ngày: Hãy nhớ rằng không nên để cơ thể rơi vào tình trạng quá đói, chúng sẽ làm giảm đường huyết trong máu dẫn tới nhức đầu. Đối với phụ nữ mang thai nên chia bữa ăn ra thành nhiều bữa nhỏ để thời gian gần nhau không bị đói.

Cố gắng nghỉ ngơi điều độ: Khỏng chỉ riêng phụ nữ mang thai mới cần phải chú ý tới điểm này mà mọi người đều phải cố gắng sắp xếp thời gian nghỉ hợp lý. Không nên thức khuya nhiều, và không nên dậy muộn, tốt nhất nên tạo ra nhịp sinh học thật hợp lý.

Tập thể dục thường xuyên: Thực hiện các bài tập cho bà bầu không những cải thiện sức khỏe tốt mà còn giúp phòng ngừa đi chứng đau đầu khi mang thai. Bạn hãy nên tập các bài tạp đơn giản hoặc là ngồi thiền, yoga cho phụ nữ mang thai.

Uống nhiều nước: Nên cung cấp cơ thể đầy đủ nước để giúp bạn luôn trong trạng thái tốt, nên thực hiện tối quen uống nhiều nước để giúp cho việc sinh nở dễ hơn.

Massage trị đau đầu: Khi massge trị đau đầu sẽ giúp cho các cơ thư giãn, giảm đi mệt mỏi và hỗ trợ điều trị đau đầu tốt.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét