Đau đầu khi mang thai nguyên nhân và cách khắc phục

Ngoài các nguyên nhân thông thường như khí hậu, stress, tiếng ồn, viêm xoang …đau đầu khi mang thai còn do sự thay đổi của nội tiết tố, do sử dụng rượu bia và hút thuốc là dù ít, những cơn đau đầu này không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của các mẹ, nó còn rất nguy hiểm đến thai nhi, nếu tình trạng này thường xuyên xảy ra ở 3 tháng đầu và cuối thai kỳ.

Đau đầu khi mang tha
Đau đầu khi mang thai nguyên nhân và cách khắc phục
Nguyên nhân đau đầu khi mang thai là gì ?

Ngoài những nguyên nhân như thời tiết, tiếng ồn, stress, hạ đường huyết, thiếu máu, thiếu ngủ, viêm xoang thì đau đầu khi mang thai còn do một số nguyên nhân sau:

Nội tiết tố trong cơ thể người phụ nữ mang thai thay đổi để thích nghi với môi trường mới và đó chính là nguyên nhân đẫn đến tình trạng cơ thể mệt mỏi, cáu gắt và đau đầu.

Sử dụng chất kích thích rượu, bia, thuốc lá

Đau đầu khi mang thai ảnh hưởng gì tới thai nhi

Những cơn đau đầu thời thai kỳ đặc biệt là 3 tháng đầu vô cùng nguy hiểm, nó có thể ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và hình dáng thai nhi, do đó các mẹ cần hết sức cẩn thận.

Nguy cơ tiền sản giật: Tình trạng này thường xảy ra ở thời kỳ 3 tháng đầu thai kỳ và những phụ nữ từ 40 tuổi trở lên là người có nguy cơ tiền sản dật cao hơn những người phụ nữ dưới 40 gấp 2-3 lần, bệnh này còn kéo theo một số bệnh như cao huyết áp, phù, xuất hiện protein trong nước tiểu.

Ảnh hưởng tâm lý mẹ và con: Những cơn đau đầu này khiến người mẹ luôn trong tình trạng mệt mỏi, stress… Từ đó ảnh hưởng tới sức khỏe cả mẹ và con.

Đau đầu khi mang tha
Đau đầu khi mang thai nguyên nhân và cách khắc phục
Cách làm giảm đau đầu khi mang thai

Khi thấy xuất hiện những cơn đau đầu kéo dài trong thời kỳ 3 tháng đầu hoặc 3 tháng cuối bạn cần đi khám ngay nhé, ngoài ra, để giảm bớt tạm thời bạn có thể áp dụng các cách sau:

Chườm nóng hoặc lạnh bằng túi chườm có sẵn trên thị trường hoặc chế túi chườm bằng gừng ngâm rượu.

Tắm hoa sen bằng nước ấm.

Chú ý đến chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất, tránh để cơ thể quá đói hoặc quá khát.

Nghỉ ngơi đầy đủ, ít nhất phải ngủ 8-10 tiếng trong ngày.

Thường xuyên tập thể dục để duy trì sức khỏe, tránh mệt mỏi và stress.

Thư giãn tinh thần, massage và xông hơi và cách giúp bạn giảm những cơn đau đầu tạm thời.

Đau đầu khi mang tha
Cách khắc phục tạm thời đau đầu khi mang thai

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình