About Me

header ads

Bị đau bụng dưới bên phải là do nguyên nhân nào

Bị đau bụng dưới bên phải là do nguyên nhân nào?

Đau bụng là hiện tượng thường gặp ở mọi người, và có triệu chứng đi kèm chung với cơn đau bụng. Có thể nên dựa vào vị trí đau bụng ở đâu để chẩn đoán bệnh là gì. Sau đây là 1 vài nguyên nhân thường gặp dẫn tới việc đau bụng dưới bên phải:

Đau bụng dưới là triệu chứng thường gặp ở nữ giới, nếu đau bụng dưới bên phải kèm thêm hiện tượng ra máu kinh có thể là do đau bụng kinh, hiện tượng sinh lý bình thường ở cơ thể và cũng không ảnh hưởng tới sức khỏe của phái nữ. Nhưng không phải lúc nào thì đau bụng dưới của liên quan tới chu kì kinh nguyệt mà còn có thể do nhiều nguyên nhân khác là dấu hiệu đau bụng .

Viêm ruột thừa: Nếu bạn thấy đau hố chậu bên phải, có thể cơn đau sẽ không dữ dội những bạn cũng hãy nên đi khám bệnh ngay vì có khi đó là triệu chứng của viêm ruột thừa.

Viêm bàng quang: Triệu chứng mà đau dữ dội ở vùng xương mu, lúc đi tiểu có cảm giác rất nóng rát. Ngoài ra còn có thêm vài triệu chứng khác: tiểu mà kèm them cơn đau, nóng rát, có khi nước tiểu đục kèm theo mủ, mùi hôi có khi cả máu.

Thai ngoài tử cung: Cơn đau 1 bên bụng dưới mà có chảy máu ra xuất hiện ở ruột non hoặc là buồng trứng, người bệnh sẽ có cảm giác khó chịu, đau dữ dội.

U nang buồng trứng: Khi đau 1 bên bụng mà kèm theo rối loạn kinh nguyệt, khi mà khối u lớn thì lúc đó buồng trứng càng dễ bị xoắn hơn. Lúc đi khám phụ khoa dò âm đạo, nắn bụng sẽ phát hiện được u nang buồng trứng.

Viêm ống dẫn trứng: Triệu chứng thường thấy là đau vùng chậu, cơn đau rất nhanh khi giao hợp, có khi chảy máu kinh mà kèm theo con sốt, ra nhiều khí hư.

Hoặc có khi đau bụng dưới bên phải đo bệnh tim mạch, do tổn thương phẫu thuật. Do buồng trứng bị xung huyết khung chậu gây ra cơn đau bụng dưới bên phải.

Nguyên nhân đau bụng dưới bên phải?
Làm gì khi đau bụng dưới bên phải?

Khi cơ thể có triệu chứng nghi ngờ là bị viêm ruột thừa người bệnh không nên tự ý dùng thuốc kháng sinh hoặc thuốc giảm đau khi chưa được bác sĩ chỉ định thì hãy nên khám lại cơ sở y tế càng nhanh càng tốt.

Nếu đau bụng dưới bên phải mà do viêm bàng quang, u nang buồng trứng, thai ngoài tử cung, viêm bàng quang hay là viêm ông dẫn trứng nên cần tiến hành phẫu thuật để được điều trị tận gốc.
Bạn nên đi khám định kì để kịp thời phát hiện sớm bệnh và kịp thời điều trị.

Khi cơ thể bạn có những triệu chứng trên thì tốt nhất là bạn nên đi khám bác sĩ ngay để được chẩn đoán kịp thời để trị bệnh ngay.

Đau bụng bên phải mà xuất hiện từng đợt, dễ tái phát đó là dấu hiệu của bệnh lý về đại tràng, vì vậy bạn nên cần tiến hành làm xét nghiệm nội soi trực tràng để tìm được nguyên nhân, điều trị cho bạn.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét