About Me

header ads

Đau bụng bên phải là bị gì?


Đau bụng bên phải
Đau bụng bên phải là bị gì?
Đau bụng là triệu chứng có nhiều bệnh lý nội khoa, ngoại khoa và nhiều trường hợp phải nhờ tới xét nghiệm lâm sàng như là xét nghiệm máu, chụp cắt lớp ở bụng, siêu âm ổ bụng, và còn nhiều xét nghiệm sâu khác.

- Đau bụng vùng hạ sường phải có thể là bệnh lý này liên quan tới gan và kèm theo nhiều biểu hiện như là kém ăn, ăn mất ngon, đầy bụng, còn khó tiêu nữa.

- Đau bụng ở vùng hố chậu mà âm ỉ, liên tục có khi tăng dần: Lúc đầu thường bị đau ở khu vực xunh quanh rốn rồi sau đó di trú dần về hố chậu phải, và kèm theo thêm triệu chứng khác như là buồn nôn, sốt nhẹ, rối loạn tiêu hóa,...  Các triệu chứng trên mô tả đi triệu chứng đau bụng hay gặp đó là viêm ruột thừa.

- Cơn đau quặn thận bên phải: Biểu hiện này là cơn đau dữ dội, đột ngột đau có xu hướng lan xuyên từ trên xuống, cơn đầu này hay liên quan tới yếu tố như là vận động luyện tập thể thao, sau lao động,... Khi siêu âm hoặc chụp XQ thì sẽ hấy sổi niệu quản.

Đau bụng bên phải có khi gặp ở bệnh lý viêm đại tràng kèm theo đó đau bụng là triệu chứng của rối loạn tiêu hóa nhất là khi bạn ăn thức ăn lạ. Ngoài ra còn có nhiều bệnh khác cũng có biểu hiện là đau bụng bên phải như là tắc ruột, lồng ruột, viêm tụy, thậm chí có khi đau bụng còn là triệu chứng bệnh ngoài đường tiêu hóa. Đau bụng có thể là triệu chứng 1 cấp cứu ngoại khoa như là thủng tạng rỗng được gọi là thủng dạ dày.

Để việc chẩn đoán bệnh chích xác là bạn bị bệnh gì thì bạn nên tới ngay cơ sở y tế hoặc là bệnh viên đa khoa gần bạn sinh sống để được bác sĩ khám liền và làm xét nghiệm, chẩn đoán và điều trị.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét