About Me

header ads

Chứng đau nửa đầu không thể xem nhẹ

Theo Tổ chức Y tế thế giới chứng đau nửa đầu là 1 trong 20 nguyên nhân hàng đầu gây tàn tật, và tử vong. Chính vì thế nếu có bất cứ biểu hiện đau nửa đầu nào bạn cần đi khám và kịp thời điều trị, tránh những điều đáng tiếc xảy ra.

Chứng đau nửa đầu không thể xem nhẹ
Bệnh Migraine

Chứng đau nửa đầu bên phải là một trong những dấu hiệu phổ biến của bệnh Migraine, bệnh này tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng lại gây ra nhũng khó khăn trong cuộc sống, sinh hoạt hàng này. Vì thế nếu bạn thấy mình bị đau nửa đầu bên phải kéo dài trong 3 ngày kèm theo cảm giác buồn nôn, hoa mắt chóng mặt thì cần đi khám để kịp thời chữa trị.
Đau dây thần kinh chẩm

Chứng đau nửa đầu xảy ra khi tiếp xúc với ánh sáng là một trong những dấu hiệu cảnh báo bệnh thần kinh chẩm, bệnh này cũng không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó cũng làm giảm chất lượng cuộc sống cảu bạn, chính vì thế trong trường hợp này bạn nên nghỉ ngơi ngay và nghỉ ngơi trong bóng tối, đồng thời chườm khăn ấm quanh vùng cổ kết hợp với massage nhẹ nhàng vùng đầu này.

Chứng đau nửa đầu không thể xem nhẹ
U não

Không đơn giản là ảnh hưởng thần kinh, một số trường hợp chứng đau nửa đầu chính là lời cảnh báo sớm bệnh u não, bởi vì sự phát triển của khối u trong vỏ não có thể gây áp lực lớn lên các dây thần kinh trong não và bệnh này cực kỳ nguy hiểm nếu để lâu, chính vì thế để kịp thời điều trị bạn nếu thấy đau nửa đầu dữ dội bạn cần đi khám ngay tại phòng khám và bệnh viện, tránh sử dụng thuốc giảm đau bừa bãi.

Đột quỵ

Đột quỵ rất nguy hiểm, nó có thể xảy ra với bất kỳ ai, bất kỳ lứa tuổi nào, chính vì thế khi thấy dấu hiệu đau nửa đầu bên phải, tê cứng, nói líu lưỡi…. Thì bạn nên đi khám bác sĩ, bởi khi bị đột quỵ mạch máu sẽ ngừng cung cấp nên não, nó làm giảm đột ngột lượng oxy cung cấp cho các tế bào não, và nếu tình trạng này kéo dài các tế bào não sẽ yếu và chết đi, vô cùng nguy hiểm.

Chứng đau nửa đầu không thể xem nhẹ
Bệnh liên quan đến tim mạch

Trường hợp này xảy ra chủ yếu đối với nam giới, theo một nghiên cứu chứng đau nửa đầu xuất hiện ở nam giới có nguy cơ bị bệnh tim còn cao hơn 42% tình trạng một cơn đau tim, chính vì thế dù bạn bị xoang hay không cũng không được chủ quan với những triệu chứng đau nửa đầu này

Đăng nhận xét

0 Nhận xét