About Me

header ads

Chứng đau nửa đầu và cách khắc phục

Bệnh đau nửa đẩu có rất nhiều dạng. Có thể bị 1 bên có khi cả 2 bên, ở vùng thái dương. Đau, nhức dữ dội kéo dài tới 3 tiếng, có khi kéo dài 3 ngày. Có khi cơn đau đầu giật giật như nhịp đập của mạch máu.

Tùy vào cơ địa mỗi người mà có khi mức độ cũng như thời gian sẽ lâu hơn. Nhưng bệnh đau nửa đầu có triệu chứng như sau: đau mạnh ở 1 hay cả 2 bên đầu, cứng cơ cổ, buồn nôn,... Có khi nặng hơn là bị ảo tưởng.



Người bị đau nửa đầu ngoài trừ việc cơn đau hành hạ, mà để lâu ngày bệnh này sẽ dẫn tới hậu quả nguy haaji cho sức khỏe, như là:

Trầm cảm: bệnh này liên quan tới hệ thần kinh, vì thế bệnh nhân đau nửa đầu dễ bị trầm cảm và cáu gắt. Và bệnh nhân còn kèm thêm triệu chứng mất ngủ, ăn uống không đúng điều độ,...

Nguy cơ đột quỵ: việc nguy cơ đột quỵ của người bị chứng đau nửa đầu sẽ cao gấp 2,16 lần so với người bình thường. Đặc biệt hơn là người phụ nữ mà bị đau nửa đầu rồi dùng thuốc tránh thai sẽ có nguy cơ tăng cao gấp 8 lần so với người không dùng thuốc.

Ảnh hưởng đến thị giác: chứng đau nửa đầu còn ảnh hưởng tới việc thị giác. Điều này thể hiện rõ ở tuổi trung niên. Do việc vấn đề bất thường trong việc vận chuyển máu lên não, nên mắt của những người này dễ bị suy thoái võng mạc, dẫn tới việc mất thị lực, nặng hơn là mù vĩnh viễn.

Dễ bị tiêu chảy: con đau còn tác động tới các giác quan, nên các bệnh nhân đau nửa đầu sẽ nhạy cảm tới tiếng ồn, mùi hoặc ánh sáng. Điều này sẽ giải thích vì sao người bị đau nửa đầu hay bị buồn nôn, tiêu chảy.


Những người mắc bệnh đau nửa đầu cần hết sức lưu ý tới chế độ ăn uống và sinh hoạt.

Về chế độ ăn uống thì bệnh nhân phải kiêng đi các thực phẩm có nhiều chất kích thích như là bia rượu, cà phê, trà, thuốc lá,...

Nên ăn nhiều thực phẩm giàu magie như là rau mau xanh sậm, cá sẽ giảm bớt tần số đau. Không nên ăn nhiều hoặc quá nhanh. Tuyệt đối không bỏ bữa sáng, vì làm thế bệnh sẽ nặng hơn nhiều. Mỗi bữa ăn nên ăn vừa phải và chia ra thành nhiều bữa.

Nên tránh xa tiếng ồn quá lớn. Tránh đi sự kích thích vì đó sẽ là nguyên nhân kích thích chứng đau nửa đầu.

Nên đi ngủ sớm và ngủ đủ giác, và thức dậy sớm sẽ giúp người bệnh có tinh thần sảng khoái hơn, và con đau sẽ giảm đi.

Nên uống nước thường xuyên và ăn các đồ ăn nhẹ dễ tiêu hóa. Những người bị đau nửa đầu thường xuyên bị mất nước nên phải thêm nước thường xuyên.

Những người nào đang mắc chứng đau nửa đầu đừng bị căng thẳng nữa. Không nên ngồi lâu trước máy tính và nghe nhạc to trong thời gian quá lâu. Nên tập thể thao hằng ngày sẽ giúp nâng cao sức khỏe và giảm căng thẳng thần kinh tốt.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét