About Me

header ads

Chữa đau đầu hiệu quả bằng rau cải cúc

Rau cải cúc hay còn gọi là rau tần ô, là một trong những bài thuốc chữa đau đầu hiệu quả. an toàn cho người bị bệnh đau đầu kinh niên, phụ nữ mang thai.

Theo đông y, cây rau cải cúc ( tần ô ) có vị ngọt, hơi đắng, the, thơm, tính hơi mát, lành tính, không độc, có tính năng tiêu thực, lợi trường vị, thanh đàm hỏa, yên tâm khí, thường mọc vào mùa đông, có tác dụng điều trị bệnh đau đầu, bệnh ho lâu ngày, làm tán phong nhiệt, chữa đau mắt và các chứng như: ăn kém tiêu, viêm họng , viêm phế quản …

Chữa đau đầu hiệu quả
Chữa đau đầu hiệu quả bằng rau cải cúc
Đối với bệnh đau đầu kinh niên

Đối với những người bị bệnh đau đầu kinh niên, bạn sử dụng rau cải cúc loại già nấu lấy nước sau đó mỗi ngày uống 2-3 lần, mỗi lần 50ml. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng lá cải cúc hơ nóng và chườm lên trán, vùng thái dương vào buổi tối trước khi đi ngủ 30 phút ( nhớ lá nguội thì thay lá nóng mới ). Sử dụng liên tục trong 1 tuần bệnh đau đầu của bạn sẽ thuyên giảm.

Đối với phụ nữ mang thai

Vì trong quá trình mang thai phụ nữ được khuyến cáo là không dùng thuốc vì nó sẽ gây hại cho mẹ và thai nhi, thế nên nếu bạn thường xuyên bị những cơn đau đầu hành hạ thì hãy dùng rau cải cúc sắc thuốc uống mỗi ngày 15g, và nếu không giảm thì hãy kết hợp với xông hơi và đắp lá, rất đơn giản, các mẹ chỉ cần hơ nóng rau cải cúc sau đó đáp lên trán và vùng thái dương, làm đều đặn liên tục trong 1 tuần, cơn đau đầu cảu bạn sẽ không còn hành hạ bạn nữa.

Chữa đau đầu hiệu quả
Chữa đau đầu hiệu quả bằng rau cải cúc
Ngoài ra, nếu bạn bị đau đầu quanh năm thì hãy sử dụng rau cải cúc phơi khô để dùng dần quanh năm, theo các chuyên gia dinh dưỡng, rau cải cúc tươi hay khô đều có công dụng chữa chữa đau đầu hiệu quả như nhau. Nhớ nên sử dụng toàn bộ cả thân cả rễ và lá, hoa.

Lưu ý cách chữa đau đầu hiệu quả bằng rau cải cúc 

Để đạt hiệu quả bạn nên sử dụng cây rau cải cúc già, có hoa vì nó chứa nhiều dưỡng chất có tác dụng chữa bệnh tốt nhất. 

Sử dụng toàn thân cây gồm rễ, thân, lá, hoa. 

Bảo quản bằng cách rửa sạch, cắt khúc và phơi khô. 

Có thể sử dụng để sắc thuốc, rang khô chườm đầu và xông hơi.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét