About Me

header ads

Gợi ý cách chữa bệnh trầm cảm theo bác sĩ tâm lý

70-80% là tỉ lệ có khả năng bình ổn tâm lý của người bị bệnh trầm cảm đạt được nếu điều trị sớm và đúng cách. Do đó, nếu bạn thấy mình có dấu hiệu của bệnh trầm cảm thì hãy đến bác sĩ hoặc áp dụng cách chữa bệnh trầm cảm như gợi ý dưới đây nhé.

chữa bệnh trầm cảm
Chữa bệnh trầm cảm càng sớm khả năng bình ổn tâm lý càng cao

Hỗ trợ chữa bệnh trầm cảm nhẹ

Mỗi một bệnh nhân trầm cảm sẽ có một nguyên nhân khác nhau do đó tùy vào từng trường hợp mà có những cách chữa trị khác nhau , tuy nhiên ngoài thuốc điều trị, và liệu pháp tâm lý dành cho những trường hợp bệnh nặng, những người mới có dấu hiệu bị bệnh trầm cảm có thể chữa trị bằng cách điều chỉnh tâm lý của bản thân theo những gợi ý dưới đây:

Gợi ý 1: Hãy luôn mỉm cười

Rất khó nhưng nếu bạn muốn nhanh chóng hòa nhập được với cuộc sống bình thường, bạn cần phải cười nhiều hơn mỗi ngày, thay vì ủ dột bởi vì nụ cười sẽ giúp bạn vui vẻ và thoải mái hơn, đặc biệt nó cũng làm cho cuộc sống ý nghĩ và bạn sẽ giảm được cảm giác lo lắng, cô lập, ngoài ra, nếu thấy mình có dấu hiệu bệnh trầm cảm hãy chia sẻ chân thành với người thân nhất của bạn, họ sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích.

chữa bệnh trầm cảm
Mỉm cười giúp bạn cân bằng được trạng thái và là cách giảm stress rất tốt bạn nên áp dụng

Gợi ý 2: Hãy lạc quan và thư giãn tinh thần

Nếu cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng thì hãy gác lại mọi công việc bạn đang làm và chọn cách thư giãn mà bạn yêu thích như nghe nhạc, xem phim, đọc sách, shopping hoặc làm bất cứ điều gì bạn muốn, bởi vì mệt mỏi lâu dài sẽ khiến bạn stress và nó là nguyên nhân khiến bệnh trầm cảm cảu bạn nặng hơn.

chữa bệnh trầm cảm
3 cách gợi ý hạn chế triệu chứng trầm cảm

Gợi ý 3: Cố gắng làm cho cuộc sống bận rộn

Thay vì cuối tuần bạn trốn trong nhà xem phim 1 mình, hãy rủ bạn bè ra ngoài hoặc tham gia một chuyến từ thiện, hay đi du lịch….bởi cuộc sống bận rộn sẽ chiếm thời gian của bạn khiến bạn không còn thời gian để nghĩ quá nhiều đến những chuyện không vui, bận rộn cũng giúp bạn thấy cuộc sống có nghĩa hơn.

Ngoài 3 gợi ý trên, nếu bạn không thể làm hoặc làm không dược, hãy đến gặp bác sĩ tâm lý của bạn nhanh nhé, để tránh tình trạng bệnh trở nặng.

10 Dấu hiệu bệnh trầm cảm 

Bỗng nhiên ngủ nhiều hoặc ít hơn bình thường 

Hay mất tập trung, suy nghĩ không rõ ràng 

Tăng – giảm cân bất thường 

Dễ cáu gắt và nổi nóng 

Luôn mệt mỏi, chán chường 

Hành động chậm chạp 

Không chú ý chăm sóc bản thân 

Không hoặc giảm ham muốn tình dục 

Suy nghĩ tiêu cực, hay nghĩ đến cái chết 

Không thích giao du với bạn bè, tránh tiếp xúc nói chuyện với người thân

Đăng nhận xét

0 Nhận xét