About Me

header ads

Chữa bệnh trầm cảm không dùng thuốc

Trầm cảm mà do tâm thân suy nhược là loại trầm cảm thứ 3 khó chữa trị nhất, vì trầm cảm loại này có nguồn gốc bắt nguồn sâu xa là tâm lý, mà nguyên nhân chủ yếu là do hoàn cảnh, lối sống, sức khỏe,.. được hình thành tạo ra như số phận. 

Chữa bệnh trầm cảm không dùng thuốc

Xuất hiện từ lâu có nhiều người là tới tận tuổi thơ của mình. Còn có người thì lại do hoàn cảnh gia đình bất công, hoặc ba mẹ không có hạnh phúc nên đã tạo cho họ sự tổn thương tâm lý ăn sâu trong não.

Còn có người thì lại do bẩm sinh khi sinh  ra có thể trạng không khỏe mạnh, ốm yếu, bệnh tật nên đã làm cho cuộc sống của hộ luôn phải chịu đựng, khổ đau.

Có người lại do sống dài với thời giàn toàn về mặc cảm tâm lý, không hài lòng về bản thân hoặc tự chán ghét chính mình,...

Nói chung thì những người bị trầm cảm dạng này là thường họ gặp phải cuộc sống thiếu may mắn, đường đời không được suôn sẻ.

Họ luôn quanh quẩn trong cái vòng kim cô của cuộc đời họ. Họ tìm mãi mà không tìm được chiếc khóa để thay đổi số phận mình, từ hy vọng rồi trở thành thất vọng.

Trầm cảm, tổn thương về nội tâm, là những thứ luôn thường trực trong họ từng giây, từng phút.

Về lâu dần những người này sẽ bị mắc thành chứng bệnh mãn tính khó chữa trị, nội lực cũng sẽ suy giảm dần, từ đó dẫn tới chất lượng cuộc sống của họ cũng giảm đi, đôi khi họ tự cảm nhận cuộc sống toàn bi quan hết hy vọng vào tương lai.

Theo blog thì loại trầm cẩm này chỉ cần có chút duyên vì nếu chữa trị khỏi bệnh trầm cảm thì đồng nghĩa với cuộc đời họ sẽ được chữa lành cùng.

Khi đó họ sẽ tìm được hướng đi mới tốt hơn, mọi bệnh tật được chữa khỏi, và lúc đó họ sẽ tìm ra được chìa khóa thay đổi số phận và cuộc đời được cải thiện đáng kể.

Còn những người nào đang mang chứng trầm cảm nan y thì khó chữa bằng tâm lý, vì họ hiểu tâm lý mình rất rõ.

Có lẽ họ nên phải mở mang tư tưởng nhiều hơn, về những điều có thể, cởi mở suy nghĩ hơn, làm mới cuộc sống và những khả năng đặc biệt, kỳ diệu của con người.

Bên cạnh đó nên sử dụng các phương pháp thực hành để giúp thay đổi cơ thể hơn, mang tới sự phục hồi sức khỏe nhiều hơn cho tâm và thân.

Một khi mà họ cảm nhận được hướng mình đi là đúng và hiểu được nguyên nhân gây ra bệnh cũng như là nguyên lý chữa bệnh khỏi 1 cách khoa học hơn, vì thế khi học bắt đầu khởi điểm thì cần phải có ý kiến, lòng quyết tâm bền bỉ.

Đông y hay tây y vì không hiểu điều này nên chữa bệnh trầm cảm một cách khó khăn.

Những người mà có trạng thái tiêu cực thì tinh thần sẽ đi xuống, nếu kéo dài thì dương khí trong cơ thể sẽ mất đi hết. Lúc mà dương khí bị giảm thì âm khí sẽ thịnh lại.

Người mà có thể chất ốm yếu hay bệnh tật thì dương khí trong cơ thể dễ bị hao tổn nặng nề. Khi mà dương khí bị hao tổn thì nghĩa là cơ thể sẽ thừa đi âm khí nhiều.

Nếu cơ thể khỏe mạnh thì âm và dương sẽ cân bằng với nhau. Lúc cơ thể không khỏe mạnh mà về tinh thần cùng thể chất thì là do âm dương bị mất cân bằng thường thì dương suy, âm thịnh.

Âm khí sẽ đi lên dọc theo cột sống ( vì cột sống là đường đi chính của năng lượng trong cơ thể), và sẽ làm sưng cuống não (là nơi tiếp giáp cuối cùng của cột sống).

Khi mà cuống não mà bị sưng phòng thì sẽ chèn ép đại não. Lúc đó sẽ làm cho não bộ hoạt động khó đi và không còn được bình thường nữa nên dẫn tới tình trạng tinh thần khó kiểm soát.

Vì thế nguyên lý giúp chữa bệnh trầm cảm tận gốc là phải cân bằng được âm dương trong cơ thể.

Hãy tăng trương dương khí. Lúc dương khí thịnh thì chiều dương khí sẽ đi xuống làm cho cuống não không bị sưng phồng nữa, lúc đó không ép đại não.

Nhờ vậy thì não bộ sẽ hoạt động lại bình thường. Dương khí tăng lên đồng nghĩa với việc tinh thần cũng trở nên khỏe mạnh hơn, loại bỏ bệnh mãn tính và cơ thể hoạt bát hơn.

Chữa bệnh trầm cảm không dùng thuốc

Đăng nhận xét

0 Nhận xét