About Me

header ads

Cách trị sổ mũi cho bé không nên áp dụng

Nhỏ nước ép tỏi, rửa mũi bằng muối, uống thuốc tây, hút mũi là những cách trị sổ mũi cho bé được rất nhiều mẹ áp dụng, tuy nhiên theo các bác sĩ khoa nhi, nếu các mẹ áp dụng không đúng sẽ gây hại cho mũi của bé.

Sai lầm 1:Vệ sinh bằng muối sinh lý quá nhiều lần

Sử dụng nước muối sinh lý để vệ sinh mũi là một trong những cách trị sổ mũi cho bé được các mẹ truyền tai nhau, đây cũng là cách được bác sỹ khuyên sử dụng tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng nó 2-3 lần/ ngày không nên sử dụng quá nhiều nhé, vì nước muối sinh lý làm sạch chất nhầy nhưng nó sẽ khiến khô mũi, nhiễm khuẩn mũi, gây tổn thương niêm mạc mũi, dễ bị viêm hơn. Đặc biệt sử dụng quá nhiều còn làm teo niêm mạc mũi, ảnh hưởng đến chức năng thở, khứu giác.

Lưu ý: Trước khi sử dụng các mẹ nên làm nóng nước muối bằng cách ngâm lọ nước muối vào tô nước nóng, và lượng nhỏ mũi nên tham khảo ý kiến bác sĩ.


cach-tri-so-mui-cho-beCách trị sổ mũi cho bé không nên áp dụng

Sai lầm 2: Nhỏ trực tiếp nước ép tỏi vào mũi

Sử dụng tỏi nhỏ trực tiếp vào mũi để chữa sổ mũi cho bé là một sai lầm, bởi tỏi chứa chất Allicin có thể diệt vi trùng và vi nấm, nó có thể trị cảm cùm, tuy nhiên với trẻ nhỏ đặc biệt là trẻ sơ sinh việc các mẹ nhỏ trực tiếp nước ép tỏi vào mũi sẽ gây đau rát, thậm chí là gây phù nề, làm bỏng niêm mạc mũi của trẻ. Và nếu tình trạng bỏng niêm mạc mũi kéo dài có thể dẫn đến nguy cơ hoại tử, hơn nữa khi đó trẻ sẽ khó khăn trong việc thở bằng mũi và phải chuyển sang thở bằng miệng, không khí trực tiếp này sẽ dễ dàng khiến bé bị viêm họng, viêm phổi. Vì thế, tốt nhất không nên sử dụng nước tỏi ép để trị viêm mũi, sổ mũi cho trẻ.

cach-tri-so-mui-cho-beCách trị sổ mũi cho bé không nên áp dụng

Sai lầm 3: Lạm dụng thuốc tây – thuốc nhỏ mũi

Đây là cách trị sổ mũi cho bé mà nhiều mẹ mắc phải nhất, tuy nhiên, theo các bác sĩ nhi khoa, vì thuốc nhỏ mũi chứa nhiều corticoid chỉ được dùng dưới 7 ngày và nhất định phải theo chỉ định của bác sĩ, và nếu sử dụng sai nó có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm nhất là đối với trẻ sơ sinh.


cach-tri-so-mui-cho-beCách trị sổ mũi cho bé không nên áp dụng


  • Những việc cần làm khi trẻ ngạt, sổ mũi
  • Nếu là trẻ sơ sinh thì nên cho trẻ bú nhiều sữa, uống nhiều nước
  • Nếu là trẻ lớn, các mẹ nên hướng đẫn cách con tự hỉ mũi, dùng nước muối sinh lý đúng liều lượng theo hướng dẫn của y bác sĩ
  • Giữ ấm cho trẻ và dung thuốc theo chỉ định cảu bác sĩ

Đăng nhận xét

0 Nhận xét