About Me

header ads

7 Cách trị đau họng cấp tốc

Uống nước ấm, ăn kẹo dẻo hay súc miệng bằng nước muối ….là cách trị đau họng cấp tốc mà bác sĩ Linder chia sẻ trên trang Health.

Cách trị đau họng
7 cách trị đau họng cấp tốc
Nước uống ấm

Nước không chỉ có tác dụng giúp duy trì sức khỏe, đào thải độc tố mà nó còn có giúp làm ẩm cho các màng nhầy để tăng cường khả năng chống vi khuẩn và các chất kích thích như chất gây dị ứng cho các vùng trên cơ thể, nhất là vùng cổ họng, chính vì thế, để cắt giảm ngay cơn đau họng bạn có thể uống nước ấm có vị mặn hoặc nước nấu gà.

Ngậm và súc miệng bằng muối

Các nghiên cứu khoa học chỉ ra, sử dụng nước muối ngậm và súc miệng sẽ giúp giảm sưng và giảm đau, bởi chúng có khả năng kích thích thêm chất nhầy giúp loại thải chất gây kích ứng hay vi khuẩn.

Bác sĩ Linder khuyên bạn nên pha loãng muối với nước , tuy nhiên nếu vị mặn này khiến bạn khó chịu bạn có thể hòa thêm 1 muỗng mật ong nguyên chất, để tăng tính kích thích vị giác, nhớ ngậm khoảng 5 phút, súc qua lại rồi nhổ đi nhé.

Cách trị đau họng
7 cách trị đau họng cấp tốc
Trà thảo dược

Nếu bạn không thích sử dụng nước ấm pha muối bạn có thể sử dụng nước trà thảo dược, theo bác sĩ Linder tách trà thảo dược làm từ lá trà xanh, hay trà hoa cúc chỉ cần chúa chất chống oxy hóa là có thể giúp bạn kháng khuẩn, giảm viêm và làm giảm cơn đau họng ngay lập tức. Tuy nhiên để tăng hiệu quả, bạn hãy thêm vào tách trà 1-2 muỗng mật ong nguyên chất, tinh chất mật ong giúp đẩy nhanh quá trình chữa lành.

Súp gà – phở gà

Bác sĩ Linder cho biết: “Natri trong nước súp có đặc tính kháng viêm, và mang lại cảm giác dễ chịu khi đi vào cổ họng”. Đo đó, để cắt nhanh cơn đau họng bạn hãy uống nước phở gà hoặc nước súp gà khi còn ấm.

Thuốc kháng viêm

Sử dụng thuốc kháng viêm là cách điều trị đau họng cấp tốc được nhiều người áp dụng nhất, với tác dụng kháng viêm sẽ nhanh chóng giúp giảm sưng, giảm đau cho bạn cảm giác thoải mái, tuy nhiên, bạn không nên sử dụng nó quá nhiều.

Cách trị đau họng
7 cách trị đau họng cấp tốc
Kẹo mềm marshmallow

Cách trị đau họng này tuy chưa được khoa học nào chứng minh về tính hiệu quả, tuy nhiên theo bác sĩ Linder kẹo mềm ( kẹo dẻo ) marshmallow được làm từ nhựa cây marshmallow – một trong những loại được sử dụng để chữa ho, cảm lạnh và viêm họng hàng trăm năm nay, vì thế, kẹo dẻo sẽ xoa dịu cơn đau họng hiệu quả.

Nghỉ ngơi

Mặc dù không phải là cách trị đau họng nhanh nhất nhưng theo bác sĩ Linder, bởi vì nguyên nhân gây ra đau họng phần lớn là do cảm lạnh dẫn đến nhiễm trùng, do đó, nghi ngơi là cách giúp cơ thể chống lại virus để bạn sớm phục hồi.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét