About Me

header ads

10 cách trị đau họng cấp tốc

Cổ họng bị đau rất là dấu hiệu đầu tiên của cảm lạnh. Đó có thể là hệ quả của tình trạng bị căn dây thanh quản, hoặc vấn đề gì đó liên quan tới viêm họng nghiêm trọng.

Có nhiều nghiên cứu của các bác sĩ đã nói rằng nguyên nhân là gì, mối quan tâm đầu tiên khi bị cơn rát cổ họng là làm sao cho mau hết dễ chịu. Bạn nên tới gặp bác sĩ để có được cách chữa viêm họng cấp tốc tại nhà mà không cần dùng đơn thuốc.

1. Thuốc kháng viêm

Một trong các cách trị đau họng mang lại hiệu quả nhất đó là loại thuốc kháng viêm không steroid như là advil hoặc aleve.

Tiến sĩ nghiên cứu cho hay: "các loại thuốc này là thuốc giảm đau có kết hợp cùng khả năng chống viêm, nên làm cho bạn dễ chịu hơn giúp bạn giảm triệu chứng sưng tấy khi đau họng. Ngoài ra còn có tác dụng hạ sốt tốt.

cách trị đau họng

2. Súc miệng bằng nước muối

Một vài nghiên cứu cho thấy rằng sức miệng vài lần bằng nước muối ấm trong ngày có tác dụng giảm sưng cổ họng hiệu quả, và kích thích thêm chất nhầy giúp loại bỏ chất gây kích ứng.

Bác sĩ cũng khuyên rằng nên hòa tan thêm nửa muỗng cà phê muối vào cốc nước. Nhưng nếu vị mặn quá làm bạn khó chịu thì hãy pha thêm ít mật ong hỗn hợp sẽ làm cho vị dịu hơn. Và nên phải nhổ đi sau khi súc miệng. Cách trị đau họng không dùng thuốc này mang lại hiệu quả tốt và dễ thực hiện.

3. Viên ngậm chữa đau họng và thuốc xịt

Ngậm thuốc ho cho kích thích cơ chế tiết ra nước bọt, sẽ giúp cổ họng được giữ ẩm tốt. Nhưng có nhiều bác sĩ cho biết rằng có vài loại thuốc ho không có đem lại hiệu quả bằng viên ngậm cứng. Để bổ sung thêm tác dụng phụ tích cực, nên chọn các loại viên ngậm mà có thành phần làm mát, làm tê như là tinh dầu bạc hà.

Sử dụng các loại thuốc xịt không cần phải kê đơn như là chloraseptic có tác dụng tương tự như là viên ngậm. Không những chữa bệnh viêm họng mà còn giúp bạn chống lại cơn cảm đang tiềm ẩn.

4. Siro ho

Ngay cả khi bạn chưa bị họ, thì siro cũng giúp bạn giảm đi đau rát, Giống như việc thuốc nhỏ, thuốc sịt, khi được siro chảy ra cổ họng sẽ làm giảm đau tạm thời rất tốt.

Nếu bạn bận làm việc, bạn nên chọn loại siro nào không gây buồn ngủ. Nếu bạn hay khó ngủ mà do đau họng thì hãy nên chọn siro ban đem như là nyquil hoặc robitussin AC sẽ giúp giảm đau, giúp bạn ngủ ngon hơn.

5. Nước uống

Việc duy trì lượng nước cần thiết trong cơ thể là điều quan trọng nhất, nhất là đối với người nào đang bị bệnh về cổ họng khi bị kích thích hoặc bị viêm. Bạn nên cần phải uống đủ nước để nước tiểu bạn trong hoặc ít nhất màu vàng nhạt. Việc này sẽ giúp giữ ẩm cho màng nhầy tăng cường khả năng chống vi khuẩn tốt, tạo ta chất kích thích như chất gây dị ứng, giúp cơ thể chống lại triệu chứng cảm lạnh tốt.

Khuyến cáo bác sĩ còn cho biết thêm khi bạn uống thì phải tùy thuộc vào bạn, nước sẽ đem lại hiệu quả tốt. Nhưng bạn có thể thay thế bằng nước ngọt, nước ép trái cây,...

6. Trà

Nếu bạn bị mệt mỏi với việc phải uống nước thì bạn có thể dùng tách trà thảo dược ấm sẽ làm cơn đau họng được dịu đi lập tức. Hơn thế nữa các loại trà có lá màu đen, trắng, xanh dùkhông phải là thảo dược chứa chất chống oxy hóa giúp cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch tốt.
Để tăng cường tốt hiệu quả hãy thêm ít mật ong vào. Khi đó bạn sẽ dễ uống hơn và nhờ có tính kháng khuẩn của mật ong giúp việc đẩy nhanh quá trình chữa lành tốt hơn.

7. Súp gà

Là liệu pháp truyền thống tốt để trị cảm lạnh, và còn làm dịu đi chứng đau họng. Bác sĩ cho biết: "trong nước súp có natri có đặc tính khsang viêm, mang lại cảm giác dễ chịu đi vào cổ họng." Vì thế hãy uống chút nước súp đầy dinh dưỡng để bổ sung tốt các chất giúp chống lại nhiễm trùng.

8. Kẹo dẻo

Liệu pháp này dù không có bằng chứng rõ, nhưng theo kinh nghiệm thì nhựa của cây marshmallow  đã dùng hàng tram năm nay, thường là có ở trong trà để chữa ho, việm họng. Ngay cả kẹo dẻo marshmallow có đặc tính chống đau họng tốt.

Theo người xưa kẹo dẻo ngày nay giúp bạn giảm đau họng nhờ có lớp gelatin phủ làm dịu đi con đau. Nhiều ý kiến cho rằng: "đó chưa phải là điều kỳ lạ gì trên thế giới. Nếu cổ họng bạn bị sung thì đau khó nuốt nổi thứ gì, khi ăn đồ ăm mềm, ngọt như kẹo dẻo sẽ làm xoa dịu cơn đau họng ngay và hiệu quả".

9. Nghỉ ngơi

Nhiều nhận định cho rằng việc nghỉ ngơi tuy không phải là giải pháp nhanh nhưng cũng là điều tốt giúp bạn chống lại sự nhiễm trùng gây ra đau họng. Ngoài ra phần lớn chứng việm họng là do virus cảm lạnh gây nen, và chúng ta sẽ khó làm được việc gì ngoài việc chữa trị cảm lạnh. Hãy bảo đảm rằng cơ thể bạn phải được nghỉ ngơi đầy đủ, để giúp cơ thể chống lại virus tốt và mau phục hồi lại hơn.

10. Thuốc kháng sinh

Khoảng 10% người bị đau họng là do bị nhiễm trùng bởi vi khuẩn Streptococcus pyogenes. Khi bạn bị chứng đau họng cấp tính hoặc bị nhiễm trùn khác thì lúc đó bác sĩ mới kê toa kháng sinh.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét