About Me

header ads

6 cách trị đau đầu tại nhà

Với 6 cách trị đau đầu tại nhà hôm nay, bạn sẽ tiết kiệm được tiền mua thuốc và không còn phải chịu đựng những cơn đau như búa bổ hành hạ mỗi khi thời tiết thay đổi hay stress nữa.

Nhịp sống hiện đại cộng với ô nhiễm môi trường và sự biến đổi khí hậu, đau đầu là một trong những bệnh phổ biến ở mọi lứa tuổi nhất hiện nay, tình trạng đau đầu có thể là nặng nhẹ khác nhau nhưng nó sẽ khiến hoạt động của bạn trong ngày trở nên kém hiệu quả, lâu dài có thể dẫn đến suy nhược cơ thể.
cách trị đau đầu tại nhà
6 cách trị đau đầu tại nhà
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến đau đầu và tùy vào từng nguyên nhân sẽ có cách chữa trị khác nhau, tuy nhiên dưới đây là 6 cách trị đau đầu tại nhà được mọi người áp dụng chung cho hầu hết các dạng đau đầu.

1. Uống nước

Nếu bạn đang bị cơn đau đầu hành hạ, việc đầu tiên bạn cần làm chính là uống thật nhiều nước lọc, ngoài ra, hãy luôn tích hạnh nhân trong túi xách để nhâm nhi mỗi khi đau đầu, hạnh nhân giàu magie, giúp thư giãn các mạnh máu và giảm đau đầu rất hiệu quả.

2. Tắm nước ấm
Khi bị đau đầu hãy ngâm mình bằng nước ấm và massage nhẹ nhàng toàn thân nhất là vùng cổ và da đầu, nước ấm giúp đầu óc thư thái, cơ thể giảm mệt mỏi căng thẳng… Đặc biệt, nếu cơn đau đầu của bạn xuất hiện là do ăn không khí lạnh hoặc bệnh xoang, nhiệt độ ấm áp của vòi nước có thể xoa dịu cơn đau.

3. Cà phê
Nghe có vẻ phi lý nhưng nếu bạn đau đầu do sử dụng chất cồn thì caffe có thể giúp giảm đau đầu, bởi nó có thể gây co mạch, làm giảm kích cỡ cảu mạch máu, tuy nhiên, để tránh tình trạng mất ngủ, mất nước bạn chỉ nên dùng 1 ly nhỏ.
cách trị đau đầu tại nhà
6 cách trị đau đầu tại nhà
4. Xoa bóp
Những tác động của bàn tay sẽ làm tăng lưu lượng máu, làm giảm căng thẳng cơ bắp và giúp giảm đau đầu hiệu quả, hãy bắt đầu massage từ thái dương rồi nhẹ nhàng theo chuyển động tròn, sau đó, di chuyển đến trán và tai. Nhấn tai nhẹ nhàng, cuối cùng di chuyển xuống cổ và vai.

5. Bấm huyệt
Sử dụng ngón tay bấm vào huyệt thái dương và một số huyệt ở đầu nó giúp điều hòa tuần hoàn máu, sẽ giảm được cơn đau đầu ngay tức khắc.
cách trị đau đầu tại nhà
cách trị đau đầu tại nhà
6. Chườm đá
Nghỉ ngơi và chườm đá cũng là một trong những cách hạ nhiệt và giảm đau tạm thời, bạn có thể lấy đá cho vào khăn bông sau đó áp lên trán hay mắt khoảng 10 phút. Bộ não sẽ bị cái lạnh kích thích và không còn chú ý đến sự đau đớn.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét