About Me

header ads

Cách chữa viêm họng hiệu quả

Khi bạn đang bị viêm họng thì thường là mua thuốc kháng sinh về uống, nhưng giờ bạn có thể cách chữa viêm họng hiệu quả và đơn giản tại nhà.

Bạn có thể sử dụng nguyên liệu có sẵn trong nhà để giúp chữa viêm họng. Sau đây chúng tôi xin gợi vài thực phẩm trong nhà bếp tiện lợi để chữa viêm họng:
Cách chữa viêm họng hiệu quả
Bạc hà: Cách này rất đơn giản là rửa sạch lá bạc hà và ngậm trong miệng 1 lúc sau là sẽ chữa được viêm họng tốt, vì trong lá bạch hà có vị cay và sát khuẩn tốt.

Tỏi: Chỉ cần dùng 3,4 nhánh tỏi ép nhỏ, và lọc với 100ml. Bạn sử dụng nước đó để súc miệng 1 ngày 2, 3 lần.

Chanh: Đầu tiên chọn 1 trái chanh tươi, sau đó vắt lấy nước cốt và pha thêm 100ml nước ấm, uống từ từ rồi khoang 30 phút hãy súc miệng lại 1 lần.

Một số phương pháp khác giúp chữa viêm họng

- Mát-xa cổ họng với dầu nóng: Khi bạn đang bị đau rát cổ họng mà do viêm amidam thì đây là nguyên nhân khiến bạn đau họng. Hãy sử dụng dầu nóng và xoa bóp nhẹ cổ, sau 1 hồi sẽ giúp xoa dịu cơn đau hiệu quả và giảm chứng viêm amindan.

- Tắm vòi hoa sen cũng là khắc phục cảm giác khô rát cổ họng rất hiệu quả.

- Khi bị viêm họng bạn nên hạn chế lại việc nói sẽ vì khi đó cơ thể bán ẽ bị mất nước nhiều và dễ dẫn tới mất giọng.

- Ngậm cam thảo: Trong cảm thảo là vị ngọt tự nhiên dễ chịu, có tác dụng tốt trong việc giảm đau họng. Khi bị đau cổ họng hãy ngậm 1 miếng cao thảo rất hiệu quả đó.

- Nhai lá húng quế: Chọn vài búp lá húng quế và nhai vào mỗi sáng. Bạn có thể dùng thêm trà húng quế nếu bạn không thể nhai trực tiếp được. 1 ngày nên uống 3, 4 lần sẽ giảm nhanh chứng đau họng.

Nghệ chữa viêm họng :

Đầu tiên cho 1/2 muỗng bột nghệ vào 1/2 côc nước nóng, thêm ít muối sạch vào nữa. Sau đó khuấy đều lên và uống 1 ngày 1 lần trong vòng 3 ngày. Cách này giúp bảo vệ họng khỏi bị viêm nhiễm hiệu quả rất cao.

Gừng và mật ọng cũng là cách chữa viêm họng hiệu quả :

Cho ít nước gừng và 1 muỗng mật ong và trộn chúng với nhau Sau đó ăn hỗn hợp này rồi uống thêm ly sữa nóng để giảm ho và những bệnh liên quan về họng. Ngoài ra có thể dùng 1/2 ly nước ấm cho thêm 3 muỗng chanh, 1 muỗng mật ong, 1 muỗng gừng, sau đó khuấy đều chúng lên uống tùng ngụm nhỏ. sau 3 ngày viêm họng sẽ được giảm nhanh chóng.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét