About Me

header ads

Cách chữa sổ mũi bằng mẹo vặt dân gian

Nhỏ mũi bằng nước ép tỏi, xông hơi, ăn cháo hành tía tô… là cách chữa sổ mũi tốt cho sức khỏe người lớn và trẻ nhỏ được lưu truyền từ dân gian, vô cùng hiệu quả.

Thời tiết giao mùa, rất dễ khiến chúng ta bị cảm lạnh, sổ mũi và nhức đầu, những bệnh này tuy không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng nó khiến người bị bệnh cảm thấy vô cùng khó chịu, bứt rứt và không ngủ được, tuy nhiên nếu thường xuyên sử dụng thuốc tây sẽ không tốt cho sức khỏe, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn 4 mẹo chữa sổ mũi được lưu truyền từ dân gian.

Cách chữa sổ mũi
Cách chữa sổ mũi bằng mẹo vặt dân gian

Cách chữa sổ mũi bằng cách ông hơi

Xông với lá tía tô , xả hay một bộ lá xông 13 món là cách chữa bệnh sổ mũi hiệu quả nhất, nó không chỉ giúp giải cảm mà còn có thể giúp làm loãng các đờm được hình thành trong mũi, giúp mũi được thông thoáng và dễ thở.
Nước ép tỏi nướng cũng là cách chữa sổ mũi hiệu quả


Đây là cách chữa bệnh nghẹt mũi , sổ mũi được lưu truyền từ dân gian, với tình trạng sổ mũi nhẹ ( mới bị ) bạn có thể nước tỏi sau đó ép lấy nước uống, nước ép tỏi nướng không có vị cay nồng rất dễ uống, cách này có thể áp dụng điều trị cho cả gia đình rất an toàn.

Ngoài cách uống, nếu là người lớn bạn có thể sử dụng nước ép tỏi nhỏ trực tiếp vào mũi, hoạt chất của tỏi hỗ trọ làm giảm nghẹt mũi, giúp bạn dễ thở hơn rất nhiều.

Cách chữa sổ mũi
Cách chữa sổ mũi bằng mẹo vặt dân gian
Cách chữa sổ mũi bằng cháo hành, tía tô tốt cho trẻ nhỏ

Đây là bài thuốc chữa bệnh cảm cúm sổ mũi quen thuộc với hầu hết mọi người, nó không chỉ tố cho người lớn mà cũng vô cùng tốt cho trẻ nhỏ, tuy nhiên với trẻ nhỏ bạn cần thái rau thật nhuyễn tránh hóc cho bé .

Cách chữa sổ mũi
Cách chữa sổ mũi bằng mẹo vặt dân gian
Cách chữa sổ mũi bằng nước muối sinh lý theo dân gian

Thay vì sử dụng thuốc nhỏ mũi, bạn có thể sử dụng nước muối sinh lý thay thế, bởi vì nước muối sinh lý cũng có công dụng chữa và làm giảm tình trạng nghẹt mũi cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét