About Me

header ads

Mách mẹ 5 cách chữa sổ mũi cho trẻ sơ sinh

Chứng số mũi sẽ gây rất là khó chịu cho bé mà nếu nặng còn dẫn tới viêm xoang, viêm tai giữa. Bậc phụ huynh không nen xem thường những cơn sổ mũi kéo dài và cần hãy chú ý ngay để chữa dứt điểm ngay cho trẻ khi mới bị.

Ngay cả triệu chứng hắt hơi, chảy nước mũi dạng lỏng,.. thì cha mẹ nên áp dụng biện pháp sau đây. Dưới đây đều là cách chữa sổ mũi cho trẻ sơ sinh an toàn:

Cách 1: Vệ sinh mũi bằng Nước muối sinh lý

Với trẻ sơ sinh mẹ nên hút hoặc rữa mũi cho con 1 ngày 4 lần bằng natri clorid 0,9% và sử dụng cục hút mũi.

cách chữa sổ mũi cho trẻ sơ sinh
Cách chữa sổ mũi cho trẻ sơ sinh
Lưu ý:Nước muối nên mua từ hiệu thuốc, tuyệt đối mẹ không nên tự pha nước muối tại nhà vì dụng cục không có hợp vệ sinh, và tỉ lệ pha cũng không chuẩn. Không nên tự ý thêm nước ép tỏi vì sẽ làm bỏng niêm mạc của bé.

Không nên dùng tay bịt 2 bên mũi khi hỉ mũi. Nếu làm như vậy thì áp lực sẽ tăng đột ngột vào mũi, sẽ làm dịch mũi di chuyển lên tai,...

Không nên dùng miệng hút mũi cho con vì khoang miệng người lớn chứa nhiều vi khuẩn, khi hút bằng miệng sẽ làm mất vệ sinh, làm trẻ nhỏ bị viêm mũi nặng hơn.

Cách 2: Dùng hành hoa hoặc dầu mè, dầu oliu bôi vào mũi

Cắt hành hoa thành các đoạn 1cm rồi vò nát đi, dán mặt trong của lá hành vào bên cánh mũi của bé. Khi hành khô thì tay mảnh hành khác đi. Phụ huynh hãy chú ý nên chọn loại hành hơi cay, vì khi mà lá hành vò ra mà không có mùi thì không nên dùng.

Ngoài ra cũng có thể sử dụng dầu oliu hoặc dầu mè để chế biến, bảo quản sạch sẽ để chấm vào phần mêm trong lỗ mũi 1 ngày 3, 4 lần.

Cách 3: Cho con uống siro

Đối với trẻ nào hơi lớn thì mẹ cũng có thể cho trẻ uống thuốc trị sổ mũi dạng siro như cottuF để giảm nhanh đi triệu chứng sổ mũi, nghẹt mũi,.. giúp con mình có hỏi thở nhẹ nhàng và dễ chịu hơn.

cách chữa sổ mũi cho trẻ sơ sinh
Cách chữa sổ mũi cho trẻ sơ sinh
CottuF là dạn siro, có vị ngọt nên bé rất thích, các phụ huynh cũng không cần tôn công ép con mình uống thuốc. Liều dùng nên dùng 3 lần 1 ngày và là 3-8ml.

Cách 4: Dùng tinh dầu tràm

Phụ huynh cũng có thể sử dụng tinh dầu tràm bôi vào gan bàn chân và bàn tay,... để giữ ấm cho con. Đổ ít dầu ra cho vào đầu ngón tay rồi đưa lên mũi cho bé hít. Cách này sẽ trị sổ mũi và nghẹt mũi tốt cho bé.

Cách 5: Dùng gừng và mật ong

Dùng 1 lát miếng gừng nhỏ, rửa sạch đã bỏ vỏ và giã nát ra. Tiếp theo đun với ít nước kèm theo muỗng mật ong, khuẩy đều rồi cho bé uống 1 ngày 3 lần, mỗi lần 1 muỗng cafe.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét