About Me

header ads

7 cách chữa đau đầu hiệu quả

Khi cơn đau đầu bỗng nhiên ập tới bạn nên phải sử dụng vài cách để đối phó là tốt nhất. Cụ thể cách chữa đau đầu hiệu quả này là gì?

1.Đắm mình trong caffeine

cach-chua-dau-dau-hieu-qua

Uống cà phê đúng điều lượng cũng là cách giúp bạn chữa nhanh bện đau đầu. Đó là sự thật đấy. Cà phê là giải pháp cho bệnh nhân nào đang bị đau đầu như búa bổ. Nếu bạn là người mà phải uống cà phê vào buổi sáng thì bạn có nhiều khả năng trải nghiệm nhiều với caffeine. Sử dụng 1 tách cà phê sẽ ngăn chặn được adenosine, chất hóa học này làm sưng mạch máu, đây là nguyên nhân cơn đau không muốn.

2.Giải pháp sex

cach-chua-dau-dau-hieu-qua

Có nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy quan hệ tình dục làm giảm đau đầu. Có tới 43% người cảm thấy bớt đau đầu khi quan hệ tình dục, có 18% tốt hơn khi đạt cực khoái. Lý do là sex làm tăng mức độ oxytocin-hormontao niềm vui và endorphin tạo ra hưng phấn trong não, khiến cho cơn đau đầu mau tan biến. Vì vậy, sex được xem là cách chữa đau đầu hiệu quả một cách tự nhiên.

3.Ăn vặt lành mạnh

cach-chua-dau-dau-hieu-qua

Bạn hay bỏ bữa cũng là nguyên nhân gay đau đầu và kèm theo cảm giác choáng ván, chóng mặt. Dù bạn có bí quyết bảo vệ tốt nhất là ăn uống đều đặn nhưng vì công việc bận rộn nên quên mất đi mình chưa ăn. Giải pháp tốt là bạn có thể ăn chút đồ nhẹ, sẽ làm giữ lượng đường trong máu và kiểm soát được cơn nhức khi cơn đau lặp lại.

4. Đừng quên uống nước

cach-chua-dau-dau-hieu-qua

Có nhiều nghiên cứu cho rằng khi mất nước nhẹ cũng làm đau đầu nghiêm trọng. Nên uống nhiều nước để giảm cơn đau nhanh trong vài phút.

5. Thưởng thức một ly trà

cach-chua-dau-dau-hieu-qua

Khi tiếng đập thình thịch trong đầu bạn thì đó là kiểu nhức đầu do căng thẳng gây ra. Có nghiên cứu cho rằng khi uống trà đen sẽ làm giảm mức độ cortisol. Nhưng tốt nhất là bạn nên uống trà gừng nếu bạn vừa bị nhức đầu vừa bị buồn nôn. Bởi vì gừng có tác dụng làm dịu đi cơn đau dạ dày.

6. Rời khỏi màn hình

cach-chua-dau-dau-hieu-qua

Nguyên nhân gây đau đầu cũng có thể là do bị nhạy cảm ánh sáng. Vì ánh sáng sẽ qua võng mạc vào trung não và tạo ra sự đau đầu. Điều này đồng nghĩa là khi bị ánh đèn hay màn hình vi tính,.. sẽ làm cho cơn đau tồi tệ hơn. Và điều này không đủ giải quyết hết nếu bạn tắt nguồn điện cũng chưa hẳn vì nếu bạn sử dụng điện thoại quá lâu và gần mình cũng gây căng thẳng cho đôi mắt làm cơn đau dầu tái phát. Vì thế tốt nhất là rời xa thiết bị điện tử này để cơn đau đầu giảm xuống là cách chữa đau đầu hiệu quả tốt nhất.

7. Thư giãn cơ

cach-chua-dau-dau-hieu-qua

Khi cổ và vai gáy bạn quá tải cũng là nguyên nhân gay đau đầu. Vì thể bạn hãy thả lỏng cơ thể ra vươn vai, quay cổ, hoặc thực hiện động tác yoga sẽ làm cơn đau đầu giảm bớt đi.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét