About Me

header ads

Cách chữa bệnh đau nửa đầu: những lưu ý quan trọng

Đau nửa đầu là chứng đau đầu đặc biệt, trong khi điều trị thì người bệnh nên cần phải lưu ý nhiều điểm quan trọng cùng với các yếu tố khác. Bệnh cạnh đó thì việc sử dụng các loại thuốc hỗ trợ điều trị bệnh đau đầu, trong khi sinh hoạt nên cố gắn tạo ra thói quen tốt và lối sống thật tích cực. Cần có chế độ ăn uống thực khoa học nhằm giới hạn đi các cơn đau tái phát, đồng thời giúp cho cơ thể người bệnh khỏe khoắn nhất có thể trạng tích cực.

Ngoài ra có khi người bệnh có biểu hiện phức tạp thì nên điều trị thực hiện qua 2 giai đoạn:

Sử dụng thuốc điều trị cắt cơn (treatment of attack).
Sử dụng thuốc điều trị dự phòng (prophylactic treatment).

Trong nhiều trường hợp, không nhất định phải sử dụng thuốc trong cả hai giai đoạn chữa bệnh đau nửa đầu, chỉ trong những trường hợp cơn đau có cường độ mạnh và tần xuất lặp lại cao là cần lưu ý đặc biệt.

Cách chữa bệnh đau nửa đầu hiệu quả

1. Mục tiêu của các phương pháp chữa bệnh đau nửa đầu

Làm giảm cường độ đau
Giảm thời gian kéo dài cơn đau
Giảm tần số cơn đau
Giảm các triệu chứng kèm theo
Giảm nhu cầu sử dụng thuốc


Mục tiêu trong cách chữa bệnh đau nửa đầu là gì?

2. Hai nhóm thuốc chữa bệnh quan trọng
Với 5 mục tiêu đề ra ở trên, thì hiện nay có tới 2 nhóm thuốc được xem là có tác dụng hiệu quả nhất trong việc điều trị bệnh đau nửa đầu. 2 nhóm thuốc chữa bệnh bao gồm nhóm cắt đơn đau cấp và nhóm dự phòng có tác dụng giúp cho bệnh hạn chế sự lặp lại con đau, mau giúp người sử dụng có cuộc sống khỏe mạnh hơn.

Nhóm cắt đơn

Chữa bệnh hiệu quả nhất cần kể trong việc sử dụng nhóm này là triptan, ergotamine,... Nhóm này thường sử dụng để giúp cho chữa bệnh con đau xuất hiện nhằm giảm đi cơn đau hiệu quả nhanh cho người bệnh.

Nhóm dự phòng
Có điểm khác là khi sử dụng nhóm dụ phòng này gồm ức chế kenh Calci, nhóm đồng vận serotonin,... Nhóm này sử dụng được trong vòng vài tháng có tác dụng chữa bệnh đau đầu giúp cho người bệnh khó hạn chế việc lặp lại cơn đau hoặc có tác dụng ngăn ngừa đi cơn đau tái phát.


Cách chữa bệnh đau nửa đầu mới nhất

Đau đầu có thể điều trị tốt bằng nhiều phương pháp. Đặc biệt bác sĩ cũng có thể can thiệp được việc ngăn ngừa lại các cơn đau quay trở lại bằng biện pháp phẩu thuật, chăm cứu,.. nhằm hạn chế đi các cơn đau tái phát và giúp cho người bệnh không còn bị cơn đau thường xuyên hành hạ.

Những người đã mắc bệnh thì nên xác định phải tiền hành chữa bệnh đau đầu lâu dài, bênh cạnh đó phải sử dụng thuốc cắt cơn để lúc lên cơn đau cần phải dự phòng tái phát cơn đâu bằng sử dụng thuốc dự phòng. Ngoài ra lúc quá trình chữa bệnh đau nửa đầu bạn nên tham khảo và tư vấn thêm ý kiến của bác sĩ chuyên khoa, và thực hiện lối sống lành mạnh để hạn chế tái phát cơn đau hiệu quả.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét