About Me

header ads

Chế độ dinh dưỡng tốt cho người mắc các bệnh về da

Các bệnh về da liễu luôn gây ra cho người bệnh khó chịu, theo chuyên gia dinh dưỡng thì do việc ăn uống thiếu chất cần thiết cho cơ thể nên làm tăng nguy cơ mắc bệnh về da ở nhiều người. Vậy chế độ dinh dưỡng sao mới giúp phòng tránh và điều trị các bệnh về da liễu hiệu quả đây.

Đối với vài bệnh da liễu phổ biến như là vẩy nến, chàm, thủy đậu thì việc chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng cho bệnh nhân trong lúc chữa bệnh.

Chế độ dinh dưỡng cho người bị chàm

Có được chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp cho tăng cường hiệu năng của thuốc để giúp tiết giảm liều lượng, giảm tối thiểu phản ứng phụ của corticoid nhằm giải độc cho cơ thể trước ảnh hưởng của hoạt chất này.

Đối với căn bệnh này, người bệnh nên dùng các thực phẩm đó là:

Nên ưu tiên thịt để có đủ chất đạm vì khi cơ thể ta thiếu sẽ không thể tổng hợp kháng thể được, nên ưu tiên các loại thịt sau: cừu, thỏ, dê vì có ít chất đạm gây dị ứng.

Bổ sung thêm bột bang, khoai tây và gạo lức để chống lở ngứa thông qua hoạt chất chống oxy hóa, giúp cho trung hòa độc chất nội sinh, giúp cung cấp cơ thể kháng tố vi lượng như kẽm để thương tổn ngoài da mau lành lại.

Và bổ sung thêm các loại râu cải giúp cho giải độc cơ thể tốt thông qua đường tiêu hóa.
các bệnh về da
Chế độ dinh dưỡng tốt cho người mắc các bệnh về da
Nên dùng mật ong thay cho đường cát vì trong đường tinh chế là yếu tố gây nên hiện tượng dị ứng.

Bên cạnh đó, nên tránh những thực phẩm:

Tất cả các loại thức ăn đã từng làm mình gây dị ứng về da.

Trứng, sữa, các sản phẩm có nguồn gốc từ sữa như là sữa chua, phô mai, vì chất đạm có trong các chất này là lý do khiếm vết chàm nặng hơn.

==>Theo các chuyên gia, việc nhịn ăn và chỉ uống nước khoáng, nước canh để cho cơ thể đừng thiếu nước, chất điện giải là biện pháp nên áp dụng để vừa phát hiện ra triệu chứng tái phát hay bộc phát của bệnh.

Chế độ dinh dưỡng cho người bị vảy nến

Để điều trị bệnh vảy nến hiệu quả ngoài sử dụng thuốc thì hiện nay đang có khuynh hướng điều trị dinh dưỡng bằng liệu pháp giúp cho vận dụng hoạt chất dễ dung nạp trong các thực phẩm thay thế đi các chất gây hại trong dược phẩm được nhiều người dùng.

Các thực phẩm nên sử dụng:

Cá biển giúp cho giảm lượng thuốc corticosteroid đến một nữa mà không làm mất đi hiệu năng của thuốc nhờ vào có axit béo omega-3 trong cá biển giúp ức chế đi chất sinh viêm trong bệnh vảy nến như leucotriene 3 và 5.

Rau quả: chứa nhiều beta carotin có trong bơ, cà rốt, có nhiều nhất trong xoài giúp bảo vệ cấu trúc mỏng của da.

Mè đen: có chứa nhiều dầu béo có cấu trúc tương tự omega-3, vừa cung cấp sinh tố E tạo nên lớp sợi liên kết dưới da.

các bệnh về da
Chế độ dinh dưỡng tốt cho người mắc các bệnh về da
Bông cải xanh: bổ sung thêm axit folic là tác nhân sinh học đóng vai trò quan trọng trong tiến trình tổng hợp kháng thể.

Nghêu sò:giúp cung cấp nhiều kẽm, khoáng tố rất cần thiết không chỉ cho da mà còn giúp tăng sức đề kháng của cơ thể.

Bên cạnh đó, nên hạn chế sử dụng những thực phẩm sau:

Thịt, sữa, trứng: có chứa nhiều arachidon là chất xúc tác trong việc phản ứng viêm tấy cho da mà còn giúp cho khớp, trên thần kinh ngoại biên,..

Rượu bia: vì các loại này gây dị ứng, hơn nữa tiến trình giải độc rượu của gan sẽ bị trì trệ rất nhiều ở người mà bị vẩy nến.

Chế độ dinh dưỡng giúp phòng tránh bệnh da liễu

Chất dinh dưỡng, khoáng chất không chỉ giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể mà còn có tác dụng ngăn ngừa, phòng chống bệnh về da hiệu quả.

Vitamin: giúp việc duy trì làn da tươi tắn, ngăn ngừa các bệnh về da một cách rất hiệu quả. Vitamin có nhiều trong rau xanh và trái cây tưới.

Protein:chất dinh dưỡng này có vai trò rất quan trọng trong việc thành lập nên kháng thể để chống lại các tác nhân gây bệnh, trong đó cũng có bệnh về da. Protein có nhiều trong cá thịt, trứng, sữa, hải sản,...

các bệnh về da
Chế độ dinh dưỡng tốt cho người mắc các bệnh về da
Glucid và lipid: giúp tổng hợp globulin trong cơ thể, giúp thành lập nên kháng thể bảo vệ cơ thể, từ đó làm giảm đi mẫn cảm da, giảm đi hiện tượng viêm của các mo. Glucid có nhiều trong ngũ cố, gạo, ngô,.. và lipid thì có nhiều trong thịt, bỏ, sữa trứng.

Nước muối khoáng và các chất vi lượng khác: đóng vai trò rất lớn trong góp phần vào sự tổng hợp nên enzyme, nội tiết tố, kháng thể cơ thể chống lại nên các bệnh về da thường gặp.

==>Có chết độ dinh dưỡng thích hợp có vai trò rất quan trong trong việc phòng ngừa, hỗ trợ việc điều trị các bệnh về da. Vì thế nên ngay bây giờ mỗi người chúng ta nên có chế độ dinh dưỡng cân bằng và hợp lý.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét