About Me

header ads

5 thực phẩm giúp giảm cân nhanh

Chuối, mật ong, yến mạch,…là những thực phẩm giúp giảm cân tuyệt vời trong chế độ lành mạnh của bạn nếu bạn biết tận dụng.

Vậy 5 loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân đó là gì?

Chuối


Giảm cân bằng chuối
Giảm cân bằng chuối

Phương pháp giảm cân bằng chuối hiện được rất nhiều người lựa chọn, thậm chí là các Sao. Các cách giảm cân từ chuối khá đơn giản mà lại mang hiệu quả cao, việc giảm cân với chuối được Nhật Bản phát hiện và đã thật sự phổ biến trên toàn thế giới.

Vậy tại sao chuối lại giúp giảm cân?

Chuối chứa hàm lượng đường tự nhiên và chất xơ cao vì thế sẽ khiến bạn no nhanh và cung cấp năng lượng nhanh chóng. Chỉ với 2 trái chuối thì đã có thể giúp bạn luyện tập suốt 90 phút.

Khi bạn ăn chuối sẽ có cảm giác no lâu và hạn chế thèm ăn, giúp bạn giảm lượng calo nạp vào cơ thể nhiều. Chuối cung cấp đầy đủ vitamin , khoáng chất nhưng lại rất ít năng lượng nên giúp giảm cân hiệu quả. Chất xơ trong chuối có khả năng lên men tinh bột giúp đốt cháy 20 – 24% chất béo xấu, làm giảm tích tụ mỡ thừa. Ngoài ra chuối còn giúp lọc máu, chống stress, trị ho, bệnh trĩ, giảm mỡ xấu (cholesterol),…

Vì thế, với những công dụng trên thì chuối thật sự là thực phẩm hỗ trợ giảm cân tốt, giúp cơ thể tạo ra quá trình trao đổi chất nhanh hơn, đốt mỡ tốt hơn.

Mật ong


Giảm cân bằng mật ong
Giảm cân bằng mật ong

Giảm cân với mật ong thật sự là điều dễ dàng được nhiều người lựa chọn, công thức giảm cân nhanh với mật ong giúp bạn tiết kiệm chi phí mà lại mang hiệu quả cao.

Tại sao mật ong giúp giảm cân?

Mật ong chứa hàm lượng calo rất thấp, chỉ có 294calo trong 100g mật ong. Vì thế mật ong tuy ngọt nhưng lại giúp giảm cân tốt.

Khi lựa chọn giảm cân bằng mật ong, các chất trong thành phần mật ong giúp bạn hạn chế thèm ăn, đẩy nhanh đốt mỡ, tránh tích mỡ cho cơ thể.

Để giảm cân bằng mật ong, chỉ cần uống mật ong pha với nước ấm trong vòng 15 phút trước khi ngủ. Duy trì thói quen này sẽ giúp bạn ngủ ngon, giảm căng thẳng và sẽ giảm cân để sở hữu vóc dáng hoàn hảo.

Yến mạch

Giảm cân bằng yến mạch
Giảm cân bằng yến mạch

Yến mạch được mệnh danh là “Ngũ Cốc Vàng” trong việc giảm cân với hàm lượng chất xơ hòa tan làm quá trình trao đổi chất trong cơ thể được tăng cao. Trong yến mạch, chỉ trong 100gr có chứa đến 5gr chất xơ, 348kcal, 15gr Protein,…

Nếu biết cách sử dụng yến mạch kết hợp với chế độ ăn uống rau củ quả nhiều và tập luyện sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Tại sao yến mạch lại giúp giảm cân?

Hàm lượng calo trong yến mạch rất thấp nên là bữa ăn sáng lý tưởng để hạn chế lượng calo nạp vào trong một ngày, tổng số calo nạp vào với phụ nữ để giảm cân là 1200 và nam giới là 1800.

Thực phẩm yến mạch có nhiều hàm lượng chất xơ nhưng lượng calo thấp, có nghĩa là hàm lượng calo cực ít so với lượng thực phẩm nạp vào. Bên cạnh đó, yến mạch dễ chế biến và làm được nhiều món cho bữa sáng của bạn.

Hiện nay các chuyên gia trên thế giới đều cho rằng ăn yến mạch hỗ trợ việc giảm cân là cực tốt. Vậy thì chúng ta phải tận dụng nhanh món ăn dễ nhưng giảm cân tốt như yến mạch nhanh thôi.

Rong biển


Giảm cân bằng rong biển
Giảm cân bằng rong biển

Hiện nay ở Nhật Bản, chúng ta thường thấy rong biển trong thực đơn hang ngày của người Nhật, đặc biệt là phụ nữ. Rong biển dễ ăn, tạo cảm giác ngon miệng nhưng không vì thế mà làm tăng cân. Vậy thì tại sao rong biển lại hỗ trợ giảm cân?

Tại sao rong biển lại giúp giảm cân?

Khi ăn rong biển sẽ tạo ra một mảng bám trong thành bao tử khiến người sử dụng bị lừa bởi cảm giác no giả. Ngoài ra chất sơ trong rong biển cũng giúp hấp thụ rất tốt chất béo, khiến bạn không bị tăng cân. Vì thế việc giảm cân trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Trứng

Giảm cân bằng trứng
Giảm cân bằng trứng

Chắc bạn cũng đã nghe qua việc trứng giúp giảm cân. Theo một nghiên cứu mới nhất, mỗi ngày 2 quả trứng vào mỗi sáng giúp chúng ta giảm cân nhanh hơn đến 65%. Mỗi bữa ăn sáng sử dụng trứng luộc và bánh mỳ, cà chua và nước ép không đường được xem là bữa ăn hoàn hảo hỗ trợ cho giảm cân.

Vậy tại sao trứng gà giúp giảm cân?

Một quả trứng gà chứa 70 calo nhưng lại chứa hàm lượng dinh dưỡng protein cao, cung cấp nhiều khoáng chất cho cơ thể, tạo cảm giác no nhanh, nạp thức ăn ít hơn.

Lưu ý, khi sử dụng trứng để giảm cân thì nên không nên loại bỏ lòng đỏ mà chỉ ăn lòng trắng. Bởi đa số chất dinh dưỡng, khoáng chất đều tập trung vào lòng đỏ của trứng. Với sự tiến bộ của khoa học hiện nay, trứng gà còn chứa nhiều hàm lượng Omega -3 giúp giảm bớt mỡ trong máu, giảm khả năng mắc bệnh tim.

Sưu tầm: ChefOfKing.net

Đăng nhận xét

0 Nhận xét