About Me

header ads

Thực phẩm chứa nhiều vitamin D

Vitamin D là chất đóng vai trò quan trọng trong cơ thể giúp duy trì hệ miễn dịch, tăng sự hấp thụ canxi hơn, phosphat nhiều hơn. Trong cơ thể người vitamin D hiện tồn tại 2 hợp chất quan trọng là D2 (ergocalciferol) và D3 (cholecalciferol). Ergocalciferol và cholecalciferol hấp thụ vào cơ thể người nhờ biện pháp bổ sung và qua đườg ăn uống. Các bạn nên cần bổ sung đầy đủ vitamin để tránh phải bị bệnh do thiếu vitamin D. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn những thực phẩm chứa nhiều vitamin D để bổ sung thực đơn mỗi ngày của bạn.

1. Sữa


Sữa là nguồn năng lượng cung cấp nhiều vitamin D tốt nhất. Chỉ cần uống một ly sữa là cơ thể có đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết. Sữa không những tốt bổ dưỡng cho trẻ em mà còn có sức khỏe tốt cho người lớn. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng vitamin D còn giúp tăng cường khả năng chống lão hóa, vì thế hãy thêm sữa vào thực đơn mỗi ngày của bạn nhé.

2. Gan nấu chín



Nhiều người ít biết việc này là gan là nguồn thực phẩm chứa nhiều vitamin D nhất trong cơ thể người. Hầu hết các loại gan đều chứa hàm lượng vitamin D rất lớn nhưng chỉ có gan bê là có hàm lượng vitamin D cao nhất trong các gan đó. Gan bê còn giúp cho sự phát triển của xương mà còn giúp cho làn da tốt hơn, mái tóc được khỏe mạnh hơn, tái tạo lại tế bào tốt hơn.

3. Lòng đỏ trứng



Trứng là thực phẩm chứa nhiều vitamin D, nhất là ở trong lòng đỏ trứng là nhiều. Lòng đỏ trứng còn có tác dụng giúp tăng điều hòa thệ thần kinh, não, hệ tim mạch hơn. Ngoài ra lòng đỏ trứng còn giúp giảm nguy cơ bị đực thủy tinh thể, và còn giúp tóc mọc nhanh hơn.

4. Cá hồi



Cá hồi cũng là nguồn thực phẩm chứa nhiều vitamin D lớn. Thực ra thì cá hồi là nguồn vitamin D tự nhiên có axit béo thiết yếu thuộc lại hiếm có. Cá hồi còn giúp cải thiện chức năng của não, bảo vệ hệ thần kinh tốt hơn. Ngoài ra còn giúp chống bệnh trầm cảm, hỗ trợ giúp não thư giãn tốt hơn tăng cải thiện trí nhớ.

5. Pho mát

Pho mát là sản phẩm làm từ sữa nên cũng chứa nhiều vitamin D. Lượng vitamin D từ pho mai từ giúp tăng canxi cao, giúp cho xương chắc khỏe hơn ngăn ngừa đi bệnh loãng xương tốt nhất. Và nhờ có vitamin D trong pho mát giúp cho việc tăng cường sức khỏe răng miệng đáng kể giúp cho tránh bị sâu răng.

6. Dầu gan cá

Dầu gan cá tuyết được nhiều người biết tới về việc cung cấp hàm lượng vitamin D lớn. Dầu gan cá này còn giúp cho cải thiện tình trạng hệ tim mạch. Ngoài ra nó còn có ích trong việc tăng cường hoạt động cơ bắp, tình đàn hồi của mạch máu. Nhiều nhà khoa học đã nghiên cứu rằng dầu gan cá giúp cho giảm lượng cholesterol cao trong máu làm loãng máu, giảm thiểu tối ta nguy cơ bị nghẽn động mạch.

7. Cá mòi đóng hộp




Cá mòi tươi lẫn cá mòi được đóng hộp đều được mọi người ưa chuộng vì có lợi cho sức khỏe. Và trong cá mòi đóng hộp có giàu chất vitamin D giúp cho sức khỏe xương, tim mạch tốt hơn hơn. Ngoài ra, cá mòi đóng hộp còn là biện pháp điều trị viêm nhiễm hiệu quả cao, giúp kiểm soát lượng đường trong cơ thể.

8. Nấm

Nấm chứa ít calories, và được mọi người ưa chuộng nhờ vào mùi vị mà còn có nhiều chất dinh dưỡng nhất là vitamin D. Nấm còn giúp giảm huyết áp, giúp giảm cân tốt hơn, kiểm soát bệnh đau nửa đầu hiệu quả, và giúp duy trì trao đổi chất an toàn.

9. Cá trích




Cá trích là sản phẩm giàu chiết xuất vitamin D cao. Một chén cá trích có tới 952 IU vitamin D, cá trích còn giàu chất dinh dưỡng thiết yếu trong cơ thể người.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét