About Me

header ads

Những loại thực phẩm chứa nhiều collagen

Collagen là dạng protein nằm dưới da, ở trong xương, móng,.. có chức năng là kết nối tế bào, bộ phận lại thành 1 phần bền vững. Dạng protein này chiếm 30% trong tổng protein cơ thể, chiếm 80% ở xương và 20% là canxi. Collagen có chất keo dính có vài trò quan trọng với cơ thể. Có thể so sanh collagen như lớp xi măng dùng để xây dựng ngôi nhà, nếu bạn thiếu xi măng thì ngôi nhà khó hoàn hiện được và cơ thể người cũng vậy nếu thiếu collagen cũng không được.

Theo nhiều nhà nghiên cứu dinh dưỡng ở thế giới, có nhiều loại thực phẩm chứa nhiều collagen mà phái đẹp nên cần quan tâm tới để có được làn da đẹp, mìn màng hơn. Vậy thực phẩm chứa nhiều collagen đó là gì?

1. Thực phẩm giàu collagen làm từ đậu nành



Sữa đậu nành giàu isoflavones chất này làm chuyển hóa collagen cho da. Theo nghiên cứu thì người nào thường xuyên uống sữa đậu nành thì da luôn mượt mà và ngăn chặn hiệu quả ảnh hưởng của tia cực tím. Thực phẩm làm từ đậu nành như phô mai, đậu hũ, sữa đậu nành và các thực phẩm khác có hàm lượng geniste chức năng là làm sảnh sinh ra collagen giúp chống lão hóa da hiệu quả. Tốt nhất thường xuyên bổ sung sữa đậu hành vào bữa ăn hàng ngày giúp cho cơ thể, da bạn sẽ sản xuất ra đầy đủ collagen.

2. Thực phẩm giàu collagen chứa Omega-3



Omega-3 là các chất béo không bão hòa, có lợi trong cơ thể trong việc tổng hợp các chất dinh dưỡng vào cơ thể. Những thực phẩm chứa nhiều collagen giàu Omega-3 đều chứa nhóm acide béo có vài trò quan trọng trong việc cấu trúc da, góp phần sản xuẩ ra collagen ngăn ngừa được tình trạng mất nước ở lớp da, vì thế sẽ đem lại cho bạn có làn da mềm mại, chắc khỏe hơn.

Việc bổ sung thường xuyên thực phẩm giàu collagen chứa nhiều Omega-3 trong các loại thực phẩm chứa nhiều collagen có tác dụng quan trọng cho cơ thể trong việc chữa trị được nhiều bệnh kiềm hãm láo hóa, ngăn ngừa suy giảm trí nhớ, chống trầm cảm,....

3. Thực phẩm chứa nhiều collagen trong trứng và ngũ cốc nguyên hạt

Trứng là nguồn nguyên liệu tự nhiên tạo nên mặt nạ dưỡng ẩm, hay điều trị mụn trứng cá hiệu quả khi kết hợp nhiều loại sản phẩm thiên nhiên khác sẽ có tác dụng thu hẹp lỗ chân lông và làm cho da săn chắc hơn. Các loại ngũ cốc cung cấp Biotin - vitamin B nhiều nên giúp cho làn da của bạn luôn được giữ ẩm và mịn màng. Bổ sung collagen bằng trứng và ngũ cốc nguyên hạt là các hoàn hảo cho làn da của mình.



4. Thực phẩm bổ sung collagen từ rau xanh đậm và trái cây màu đỏ

Những thực phẩm giầu dinh dưỡng có trong rau quả màu xanh đâm như vitamin A, B, C, E giúp cho tuổi thọ collagen được kéo dài, giúp quá trình sản sinh collagen thường xuyên tốt cho da. Chính vì vậy mà các bác sĩ thường khuyên rằng bổ sung collagen tốt nhất từ thực phẩm chứa nhiều collagen thì cải thảo, rau súp lơ,.. là sự lựa chọn đúng đắn. Riêng trái cây có màu đỏ thì hàm lượng lycopene rất nhiều, giúp duy trì việc sản xuất collagen đều đặn. Những trái cây có màu đỏ là dâu tây, cà chùa, dưa hấu,.. chính là thực phẩm chứa nhiều collagen giúp nuôi dưỡng làn da đẹp tự nhiên, chống lão hóa tốt.


5. Thực phẩm bổ sung collagen từ hải sản và các sản phẩm hỗ trợ

Cá ngừ, cá hồi,..có chứa hàm lượng axit omega và vitamin D có tác dụng chống lại sự xâm hại của tia cục tím giúp bảo vệ collagen, làm giảm đi chất kich thích khả năng tăng trưởng tế bào ung thư da, giúp cho da bạn luôn được tươi trẻ hơn. Vì thế bạn hãy bổ sung collagen bằng các thực phẩm mà lại yêu thích hải sản nữa thì đừng bỏ qua các loại thực phẩm chứa nhiều collagen này.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét