Top 4 thực phẩm chứa nhiều collagen nhất

Bổ sung thực phẩm chứa nhiều collagen trong bữa ăn hàng ngày cho cả gia đình là cách chăm sóc sức khỏe gia đình toàn diện nhất bạn có biết ?

Nhiều nghiên cứu chứng minh bổ sung thực phẩm chứa nhiều collagen có thể ngăn ngừa lão hóa, ngăn ngừa sự suy giảm trí nhớ, tăng cường thị lực, giảm nguy cơ ung thư, hỗ trợ điều trị các bệnh về tim mạch, thiếu máu, viêm khớp dạng thấp, đặc biệt bổ sung thực phẩm chứa nhiều collagen còn giúp dưỡng da mềm mịn, căng khỏe.

Các bạn cũng cần biết tới việc làm đẹp với mật ong để vừa có sức khỏe tốt và vừa có làn da mịn màng hơn.

Những trái cây màu đỏ
Chất lycopene không chỉ có tác dụng chống oxy hóa mà nó còn có tác dụng duy trì sản xuất collagen đều đặn cho cơ thể đồng thời giúp collagen hoạt động tốt. Chưa hết những loại trái cây màu có còn chứa hàm lượng vitamin C, carotenoid và bioflavonoid có tác dụng dưỡng da căng mịn và tươi trẻ, đặc biệt y học còn chứng minh các chất dinh dưỡng trong trái cây mà đỏ còn chống lão hóa, suy giảm bệnh mạch, phát triển não bộ, tăng cường thị lực, giảm nguy cơ ung thư

Bạn có thể bổ sung các loại trái cây như dâu tây, cà chua, hồng, bưởi , dưa hấu, việt quất, ớt, lựu nho….


thực phẩm chứa nhiều collagen
Trái cây màu đỏ có tác dụng duy trì và hỗ trợ sản xuất collagen cho cơ thể

Thực Phẩm Giàu Omega-3
Omega-3 nằm trong nhóm chất béo không bão hòa tốt cho cơ thể không những thế vì có chứa acide béo omega3 còn góp phần vào quá trình sản xuất collagen và ngăn ngừa lão hóa cho da, ngăn ngừa sự mất nước giúp da mềm mịn và trắng sáng hơn.

Không chỉ tốt cho da, thường xuyên bổ sung thực phẩm giàu omega-3 còn có thể phòng ngừa và chữa được các bệnh như: suy giảm trí nhớ, làm chậm quá trình lão hóa, làm giảm lượng triglycerid máu, giảm chứng nhồi máu cơ tim, giảm triệu chứng viêm khớp dạng thấp, chống trầm cảm…


thực phẩm chứa nhiều collagen
Omega – 3 có nhiều trong cá giúp hỗ trợ sản xuất nhiều collagen cho cơ thể

Rau có màu xanh đậm
Tất cả các loại rau có màu xanh đậm không chỉ cung cấp vitamin A, B, C, E dồi dào , mà nhờ chứa các chất beta-caroten, kẽm, selen, các phytochemicals lavonoi nó còn có tác dụng chống oxy hóa, tăng tuổi thọ collagen và hỗ trợ sản sinh collagen tự nhiên cho cơ thể.

Bổ sung thường xuyên rau có màu xanh đậm vào thực đơn ăn uống hàng ngày bạn còn góp phần nuôi dưỡng da mềm mịn tự nhiên từ bên trong, đặc biệt các loại rau xanh đậm còn có thể giảm mệt mỏi, hạn chế stress ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, và giảm nguy cơ các bệnh ung thư.


thực phẩm chứa nhiều collagen
Rau có màu xanh đậm là thực phẩm chứa nhiều collagen thứ 3

Đậu nành, đậu phộng
Bên cạnh các loại trái cây màu đỏ, rau màu xanh đậm và thực phẩm giàu omega 3, thực phẩm chứa nhiều collagen phải kể đến tiếp theo đó là các thực phẩm chế biến từ đậu nành, đậu phộng ( lạc) các loại đậu này chứa hàm lượng geniste có khả năng hỗ trợ quá trình sản sinh ra collagen và chống lão hóa da hiệu quả.

Thường xuyên uống sữa đậu nành, ăn đậu phộng và các món khác chế biến từ đậu nành sẽ giúp cơ thể duy trì lượng collagen thiết yếu cần thiết cho sức khỏe và vẻ đẹp của làn da.


thực phẩm chứa nhiều collagen
Thực phẩm được làm từ đậu phụng có tác dụng hỗ trợ sản xuất collagen

Ngoài ra chúng tôi còn giới thiệu tới các bạn việc tập yoga giảm cân giúp cho chị em phụ nữ có được thân hình thon gọn hơn.

Blog Sức Khỏe chia sẽ tới các bạn việc top 4 thực phẩm chứa nhiều collagen nhất giúp cho các bạn có thêm nhiều kiến thức trong việc bổ sung collagen cho cơ thể

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình