About Me

header ads

Collagen có trong thực phẩm nào ?

Collagen có trong thực phẩm nào ? – Collagen rất tốt cho da, nó giúp da duy trì sự mềm mại và căng khỏe, thế nhưng càng lớn tuổi lượng collagen trong cơ thể mỗi người sẽ càng giảm, chưa hết những thói quen ăn uống và sinh hoạt thiếu khoa học hàng ngày đang dần lấy đi lượng collagen thiết yếu cho cơ thể khiến da nhanh già và thiếu săn chắc.

Vậy ngoài viên uống collagen thì có cách nào bổ sung collagen cho cơ thể không ?

Bổ sung collagen từ thực phẩm là cách nuôi dưỡng làn da từ bên trong, đây là cách dưỡng da đã và đang được nhiều chị em lựa chọn, bởi nó không chỉ an toàn mà còn vô cùng tốt cho làn da và sức khỏe. Thế nhưng câu hỏi mà nhiều chị em thắc mắc chính là “ collagen có trong thực phẩm nào?”.

Các bạn cũng hãy nên quan tâm đến việc thực phẩm chứa nhiều vitamin d giúp cho các bạn khỏe hơn mỗi ngày.



Thực phẩm chứa nhiều vitamin C, E kích thích sản sinh collagen tự nhiên

Collagen có trong thực phẩm nào? – Theo các chuyên gia dinh dưỡng đậu nành, thịt gà tây, tỏi, rau bina, trái cây màu đỏ…là những thực phẩm rất giàu collagen.

Collagen có trong thực phẩm nào? – Những thực phẩm chứa lysine và proline.

Đậu phụ và đậu nành: Chứa genistein – một hợp chất giúp sản xuất collagen và chống lại quá trình lão hóa da, ngoài ra trong đậu nành có nhiều chất phytoestrogens một thành phần có tác dụng tương đương với estrogen giúp làn da luôn giữ được việc sản xuất collagen như bình thường dù ở bất kỳ tuổi nào.

Thực phẩm giàu omega-3 : Chứa chất béo có lợi các loại thực phẩm giàu omega-3 như cá và dầu hạt lanh có thể ngăn ngừa viêm nhiễm và bảo vệ collagen cho bạn.



Collagen có trong thực phẩm nào ?

Thịt gà tây: Trong thịt gà tây có chứa carnosine một dạng protein có thể làm biến đổi collagen chậm quá trình lão hóa giúp da mềm mịn tươi trẻ.

Collagen có trong thực phẩm nào? – Những thực phẩm giàu vitamin C, E

Tỏi: Tỏi chứa một lượng acid lipoic và taurine vô cùng dồi dào, chất này có khả năng tái xây dựng các collagen bị tổn hại, chưa hết chất sulfur co trong toit còn có tác dụng như các vitamin A, B cần thiết cho quá trình sản xuất collagen trong cơ thể.

Rau bina: Không chỉ riêng rau bina mà hầu như tất cả các loại rau có màu xanh đậm như cải xoong, cải bắp, cải xoăn… Đều có chứa chất chống oxy hóa lutein, một hợp chất cần thiết để duy trì collagen cho cơ thể.


Quả việt quất; Chứa hàm lượng vitamin C cao giúp kích thích cơ thể tự sản xuất collagen, bên cạnh đó quả việt quất còn có khả năng chống lại sự oxy hóa trong cơ thể.

Cà chua: Lycopene có trong cà chua có thể giúp loại bỏ men collagenases, một loại men phá hủy cấu trúc collagen

Rau củ, trái cây màu đỏ: Hầu hết các loại trái cây, rau củ có màu đỏ, đều là nguồn chứa lycopene dồi dào giúp tăng cường collagen và chống lại các dấu hiệu lão hóa.

Ngoài ra chúng tôi còn giới thiệu tới các bạn việc cách ăn sữa chua đúng cách để tránh phải những trường hợp xấu xảy ra.

Blog Sức Khỏe chia sẽ tới các bạn về collagen có trong thực phẩm nào giúp sức khỏe chúng ta mạnh khỏe hơn hằng ngày.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét