7 cặp đôi thực phẩm tốt cho sức khỏe

Những thực phẩm như rau xanh với dầu oliu, chuối trộn sữa chua hoặc chiên trứng với pho mát là những cặp đôi thực phẩm cùng thúc đẩy nhau phát huy tối đa lợi ích dinh dưỡng.

Cà rốt với bột đậu xanh

Sử dụng những thực phẩm giàu lượng protein nhưng lượng carbon thấp giúp giảm cơn đói nhưng tăng cường cung cấp năng lượng cho cơ thể. Với bột đậu xanh nguyên chất có nhiều protein kết hợp cà rốt nhiều chất xơ và vitamin sẽ hỗ trợ nhau trong việc dễ hấp thụ.

Trứng gà với pho mát

Cơ thể chúng ta cần vitamin D để hấp thụ canxi, giúp xương chắc, khỏe. Lòng đỏ trứng gà chứa nhiều loại vitamin này nên được khuyến cáo dùng trong bữa sáng. Trứng ốp la sẽ ngon và thêm phần bổ dưỡng khi rắc lên vài lát pho mát giàu canxi.

Dâu tây với rau bó xôi

Cơ thể thiếu sắt gây mệt mỏi, rụng tóc và cơ bắp yếu. Thiếu sắt là tình trạng khá phổ biến ở phụ nữ. Cách tốt nhất để tăng lượng sắt là thông qua việc ăn uống các thực phẩm giàu chất sắt kết hợp vitamin C để cơ thể dễ dàng hấp thụ hơn. Rau cải bó xôi kết hợp với dâu tây hay các quả họ cam, chanh giúp tăng cường hấp thụ chất khoáng.

Bơ với rau củ quả

Ăn quả bơ với món trộn rau củ sẽ tối đa hóa lượng dinh dưỡng. Rau quả tươi đầy màu sắc trong món trộn giàu carotenoid bảo vệ cơ thể trước nguy cơ ung thư và tim mạch. Nguồn chất béo lành mạnh trong quả bơ sẽ thúc đẩy sự hấp thụ các thực phẩm trong món trộn hiệu quả.

Rau với dầu ô liu

Rau xanh trộn dầu olive là món ăn vừa ngon miệng vừa bổ dưỡng. Vitamin K trong những loại rau xanh khi được kết hợp với các chất béo lành mạnh có trong những loại hạt như olive tăng sức mạnh cho xương và có vai trò quan trọng trong sự đông máu của cơ thể.

Chuối với sữa chua

Chuối và sữa chua là cặp đôi hoàn hảo cung cấp protein và kali cho cơ thể. Ăn hai thực phẩm này sau khi tập luyện bổ sung các axit amin và xây dựng cơ bắp sau khi tập luyện thể thao.

Trứng gà với salad

Một nghiên cứu gần đây chứng minh, protein trong trứng gà làm tăng lượng dinh dưỡng của rau sống. Món salad có thêm trứng sẽ làm tăng việc hấp thụ caroteniod.

Xem thêm danh mục: Dinh Dưỡng

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình