About Me

header ads

Cảnh giác với triệu chứng bệnh lậu ở nữ

Bệnh lậu (Gonorrhoea) tuy không gây chết người nhưng lại là nguyên nhân khiến hàng triệu người bị vô sinh, vì thế hiểu về triệu chứng bệnh lậu ở nữ là một trong những kiến thức cần có để bảo vệ sức khỏe cũng như hạnh phúc gia đình.

Nguyên nhân bệnh lậu ở nữ ( nam ):Là một bệnh nhiễm khuẩn lây truyền qua đường tình dục, tương đối phổ biến ( chiếm 3-15% trong tổng số các bệnh lây truyền qua đường tình dục), căn nguyên do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae.

Cảnh giác với triệu chứng bệnh lậu ở nữ
Bệnh lậu khiến hàng triệu người bị vô sinh

Những triệu chứng bệnh lậu ở nữ thường gặp như:

Đau nhức xung quanh vùng xương chậu: Thông thường chúng ta vẫn hay cảm thấy đau ở vùng xương chậu hoặc xương hông, nhất là trong chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên nếu triệu chứng này kéo dài thì bạn nên chú ý vì đây có thể là một trong những dấu hiệu của bệnh lậu. Ngoài ra cảm giác đau ở vùng bụng dưới cũng rất đáng lo ngại.

Tiểu đau, tiểu buốt, rát: Hiện tượng tiểu rắt, tiểu rát có thể là do nóng trong người, tuy nhiên nếu tình trạng này xuất hiện thường xuyên và gây đau rát vùng âm đạo bạn nên đi khám vì rất có thể đó là 1 trong những triệu chứng cảnh báo bệnh lậu

Có dấu hiệu chảy mủ ở đường sinh dục, mủ chảy ra thường có màu vàng chanh, mủ đặc, hôi: Viêm nhiễm phụ khoa cũng có thể xảy ra với những dấu hiệu này, nhưng để đảm bảo chắc chắn bạn nên đi khám tại các phòng khám chuyên khoa nhé.

Bệnh lậu có nguy hiểm không? Câu trả lời là có bệnh lậu  làm cho bạn bị viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, niệu đạo: Biểu hiện bằng ra khí hư, lỗ cổ tử cung có thể đỏ, trợt phù, lộ tuyến .

Bị đau nhức sau khi giao hợp

Lứa tuổi nhiễm bệnh: Theo nghiên cứu bệnh lậu có thể bắt gặp ở hầu hết các lứa tuổi từ trẻ nhỏ đến người già, nhưng lứa tuổi có khả năng bị nhiễm lậu nhiều nhất nằm ở lứa tuổi có đời sống tình dục cao ( 18-45 tuổi )

Cảnh giác với triệu chứng bệnh lậu ở nữ

Biến chứng nguy hiểm:

Viêm hậu môn – trực tràng do lậu do giao hợp đường hậu môn.

Viêm họng do lậu : Quan hệ đồng giới.

Viêm khớp do lậu

Viêm quanh gan hoặc hội chứng Fitr- Hugh và Curtis.

Biến chứng ở tim : viêm nội tâm mạc do lậu cầu khuẩn .

Lậu mắt : Viêm kết mạc có mủ ở trẻ sơ sinh do lậu ( vi khuẩn được truyền sang trẻ sơ sinh trong khi sinh đẻ). Có thể có biến chứng loét giác mạc, thủng giác mạc.


Cảnh giác với triệu chứng bệnh lậu ở nữ
Cảnh giác với triệu chứng bệnh lậu ở nữ

Cách phòng ngừa ở nữ

Chưa có vacxin phòng bệnh đặc hiệu.

Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục để hạn chế lây bệnh lậu

Giáo dục, thông tin về các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD), tình dục an toàn.

Khi có các triệu chứng bệnh lậu ở nữ trên phải đi khám bệnh ngay.

Ngoài ra chúng tôi còn giới thiệu tới các bạn về việc chuyện vợ chồng sau sinh giúp các bạn hiểu rõ hơn về việc khi đã trở thành người một nhà của nhà sẽ có những điều gì thú vị xảy ra.

Blog Sức Khỏe chia sẽ tới chị em phụ nữ về cảnh giác với triệu chứng bệnh lậu ở nữ để cho các bạn nữ có cảm giác có phải mình bị bệnh lậu không để còn trị bệnh nhanh chóng.

Nguồn: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét