About Me

header ads

Làm thế nào để tăng chiều cao ?

Làm thế nào để tăng chiều cao có lẽ không chỉ là thắc mắc của các bạn teen nấm lùn mà nó còn là thắc mắc của các mẹ có con còn nhỏ. Bài viết hôm nay sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn.

Cải thiện chiều cao cho trẻ giờ đây không khó như ban tưởng, bên cạnh ảnh hưởng của yếu tố di truyền, nhiều nghiên cứu chỉ ra cách ăn uống và sinh hoạt hàng ngày cũng góp phần ảnh hưởng tới sự phát triển chiều cao của trẻ.

Có vài bài tập tăng chiều cao cho nam giúp cho các bé nam còn nhỏ sau này có được sức khỏe và chiều cao lý tưởng hơn.



Làm thế nào để tăng chiều cao

1. Luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày

Không xét đến yếu tố di truyền, thì tập thể dục thể thao góp 50% giúp các bé cải thiện chiều cao của mình. Những môn thể thao như bơi lôi, đạp xe đạo, nhảy dây, xà đơn, xà kép, bóng chuyền , bóng đa, bóng rổ …. Sẽ thúc đẩy quá trình phát triển xương, và cơ bắp đồng thời kéo dài cơ thể, chưa hết nêu tập thường xuyên và đều đặn những môn thể thao còn có khả năng tăng hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe, giúp các em tập trung hơn trong học tập.


2. Chế độ ăn quyết định 50% chiều cao cho trẻ.

50% từ luyện tập và 50% còn lại quyết định chiều cao của trẻ phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày, tuy nhiên các bé lứa tuổi từ 9-18 tuổi thường rất sợ mập nên hay tự ép bản thân ăn kiêng mà không biết rằng ăn kiêng giai đoạn này sẽ hạn chế sự phát triển chiều cao của mình.

Theo chuyên gia dinh dưỡng bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng như thịt gia cầm, cá, trứng, thịt bò, đậu nành, sữa… Sẽ giúp phát triển cơ bắp, xương kéo dài cơ thể 1 cách tối đa,


Thức ăn nhiều Canxi giúp teen phát triển tốt về chiều cao

3. Ngủ đủ giấc mỗi tối

Bên cạnh chế độ ăn uống và luyện tập thể dục thể thao, ngủ 8 tiếng mỗi ngày cũng sẽ giúp trẻ phát triển chiều cao tốt hơn, vì quá trình sản sinh hormone tăng trưởng chủ yếu diễn ra trong khoảng thời nghỉ ngơi nhất là vào ban đêm, chính vì thế teen mình hãy ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày.



Đến đây thì bạn đã phần nào giải đáp được thắc mắc “ Làm thế nào để tăng chiều cao” cho mình rồi phải không, hãy thông minh hơn trong cách chọn lựa đồ ăn và chế độ sinh hoạt, luyện tập thường ngày nhé.

Ngoài ra chúng tôi còn giới thiệu tới các bạn về bệnh ung thử cổ tử cung giúp cho các bạn nữ phòng bệnh ung thư tốt hơn và kịp thời trị bệnh.

Blog Sức Khỏe chia sẽ tới các bạn về việc làm thế nào để tăng chiều cao? Đây là vấn đề quan trọng hãy nên giúp cho các bé từ khi còn nhỏ.

Nguồn: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét