About Me

header ads

Muốn Dễ Có Thai, Hãy Tắt Đèn Ngủ

Theo nghiên cứu mới nhất, bật đèn khi ngủ vào ban đêm sẽ ảnh hưởng đến khả năng có thai của phụ nữ.

Các nhà nghiên cứu phát hiện rằng, phụ nữ sẽ bị ảnh hưởng trong việc mang thai nếu duy trì ánh sáng trong phòng ngủ vào ban đêm. Những loại ánh sáng của đèn ngủ hay ánh sáng của điện thoại, máy tính bảng trong phòng ngủ sẽ gây ra sức tàn phá lớn đến chu kỳ sinh sản của các chị em, nhất là đối với phụ nữ trung niên.

Đồng thời các chuyên gia cũng cho lời khuyên rằng phụ nữ nên tìm cách ngủ ngon hơn bằng cách sử dụng đèn ngủ mờ hoặc sử dụng chế độ ăn phù hợp, khoa học khi đang gặp khó khăn trong việc muốn có thai nhanh.

Tắt đèn khi ngủ thụ thai nhanh
Tiếp xúc với ánh sáng vào ban đêm có thể gây tổn hại cho khả năng sinh sản của phụ nữ. (ảnh minh họa)

Theo số liệu thống kê, cứ 7 cặp vợ chồng thì có một cặp gặp khó khăn trong việc thụ thai, trong đó không ít cặp đôi không thể tìm được nguyên nhân. Ngoài ra, ngày càng nhiều mối lo ngại rằng chính ánh sáng vào ban đêm đã gây ra sự gián đoạn đồng hồ sinh học của cơ thể và gây thiệt hại nặng nề về sức khỏe con người. Những căn bệnh nguy hiểm như ung thư, tiểu đường, trầm cảm hay béo phì đều có thể bị thúc đẩy bởi những ánh sáng bất ngờ vào ban đêm.

Các chuyên gia Anh cũng cho biết, mối liên hệ giữa khả năng sinh sản và sức khỏe con người nói chung cũng cần được chú ý đặc biệt. Các các nhà nghiên cứu Mỹ và Nhật thì đã khẳng định rằng chính sự gián đoạn đồng hồ sinh học của cơ thể trong giấc ngủ đã ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Họ đã nhận ra điều này qua thí nghiệm với loài chuột.

Theo đó, với những con chuột còn trẻ thì không có biểu hiện rõ ràng nhưng tỷ lệ thụ thai giảm hẳn ở những con chuột trung niên. Trong đó, 71% chuột trung niên thụ thai khi có đồng hồ sinh học bình thường và chỉ 10% loài này thụ thai khi có sự xáo trộn về đồng hồ sinh học của cơ thể. Điều đáng nói hơn, khả năng sinh sản của chúng đã được phục hồi khi được ngủ đủ giấc và đúng theo đồng hồ sinh học của cơ thể.

Dễ có thai nếu tắt đèn ngủ
Tất cả ánh sáng ban đêm từ đèn đường len qua rèm cửa đến ánh sáng của máy tính bảng đều có sức tàn phá đến chu kỳ sinh sản của chị em. (ảnh minh họa)

Sau nghiên cứu này, các chuyên gia cho rằng đồng hồ sinh học của cơ thể con người chính là chìa khóa giúp cải thiện khả năng sinh sản của phụ nữ. Chị em nên tận dụng ánh sáng mặt trời vào ban ngày để tắm nắng và nên tắt các nguồn ánh sáng nhân tạo vào ban đêm để tăng cơ hội có con.

Nhà nghiên cứu Gene Block, thuộc trường Đại học California Los Angeles nói: “Trong xã hội hiện đại, phụ nữ thường tiếp xúc với rất nhiều tác nhân gây khó khăn trong đường con cái. Và sống trong môi trường với ánh sáng nhân tạo quá nhiều, cộng với chu kỳ giấc ngủ ngắn, bị gián đoạn do làm việc quá nhiều, làm việc theo ca là nguyên nhân khiến tỷ lệ hiếm muộn, vô sinh ngày càng cao.”

Để cải thiện điều này, chị em cần chú ý thay đổi lối sống. Cố gắng tận dụng ánh sáng thiên nhiên ban ngày, có giấc ngủ xuyên đêm, ngủ đủ giấc và có chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất. Cần biết rằng, khả năng sinh sản sẽ được cải thiện nếu nhịp sinh học của cơ thể được cải thiện và sửa chữa.

Nguồn: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét