About Me

header ads

Bệnh lậu có nguy hiểm không ?

Bạn đã nghe rất nhiều về bệnh lậu, nhưng lại thắc mắc “ bệnh lậu có nguy hiểm không?”, bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn.

Bệnh lậu là bệnh gì?

Bệnh lậu là một bệnh nhiễm trùng do lậu khuẩn ”Neisseria gonorrhoeae” gây nên, bệnh thường lây qua đường tình dục và lây lan rất nhanh, đặc biệt phụ nữ và trẻ em có khả năng lây nhanh hơn đàn ông , hơn nữa bệnh rất khó phát hiện vì không có một dấu hiệu điển hình nào, nó chỉ biểu hiện ra ngoài khi bệnh nặng.

Bệnh lậu có nguy hiểm không

Bệnh lậu có nguy hiểm không?

Nguy hiểm của bệnh lậu

Mặc dù bệnh lậu không gây tử vong nhưng một số biến chứng của nó cũng vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống thường ngày.

Không kiểm soát được bệnh lậu nữa bởi vì hiện nay lậu khuẩn đã phát triển thành nhiều chủng loại có khả năng kháng lại hầu hết kháng sinh thông thường.

Nguy cơ gây vô sinh xảy ra với hàng triệu người.

Nhiễm trùng máu: Những vi khuẩn lậu có thể theo đường màu xâm nhập vào hệ tuần hoàn và gây nhiễm khuẩn cho các vùng khác trên cơ thể bạn.

Viêm mắt, gây mù mắt: Có thể lây nhiễm từ mẹ sang con, trường hợp này xảy ra khi người mẹ bị nhiễm lậu khuẩn trong quá trình mang thai, với các triệu chứng viêm, sưng và đau
Hầu hết mọi người chưa nhìn nhận hết mức độ nghiêm trọng của nó nên còn chủ quan.

Các bạn cũng cần phải chú ý tới triệu chứng bệnh lậu để biết rõ mình có phải bị bệnh lậu không hay bị bệnh khác mà hiểu sai vấn đề, để kịp thời phòng bệnh và trị dứt bệnh.

Dấu hiệu nhận biết bệnh lậu

Bệnh lậu không giống như những loại bệnh thông thường khác, nó không có dấu hiệu điển hình nên rất khó nhận biết, tuy nhiên khi thấy những dấu hiệu dưới đây dù nghi ngờ bạn cũng nên đi khám để điều trị kịp thời.

Đối với nữ:
  • Xuất hiện khí hư màu vàng hoặc trong có mùi hôi
  • Tiểu buốt, tiểu dắt
  • Đau bụng dưới hoặc đau vùng thắt lưng
  • Lượng máu chu kỳ kinh nguyệt ra nhiều hơn bình thường
  • Tuyến Bartholin ở âm hộ là tuyến tiết ra dịch nhờn khi quan hệ tình dục có thể bị nhiễm khuẩn và sưng to.
Đối với nam:
  • Có tới 35% hoặc cao hơn nam giới bị lậu kết hợp với chlamydia.
  • Có thể bị xuất tiết như mủ ở đầu dương vật và đái buốt.
  • Ngứa ở vùng hậu môn, đau nhiều khi đại tiện hoặc chảy máu hay xuất tiết ở hậu môn (Nếu bị lậu ở trực tràng).
  • Có thể phát triển triệu chứng đau họng (Nếu bị lậu ở họng )

Bệnh lậu có nguy hiểm không

Bệnh lậu có nguy hiểm không? Nhiều người thắc mắc nhưng lại ít quan tâm

Ngoài ra chúng tôi còn giới thiệu tới chị em phụ nữ cách chữa bệnh lậu tốt nhất để giúp cho chị em phụ nữ không còn bệnh để có sức khỏe thật tốt bên gia đình.

Blog Sức Khỏe chia sẽ tới chị em phụ nữ về việc bệnh lậu có nguy hiểm không? Giúp chị em phụ nữ nhận thức rõ hơn về việc bệnh lậu.

Nguồn: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét