About Me

header ads

Triệu chứng bệnh lậu, biến chứng nguy hiểm

Mình chia sẻ với bạn triệu chứng bệnh lậu để bạn sớm nhận biết và có hướng điều trị để trị liệu bệnh lậu sớm và có kết quả tốt nhất.

Ở bài viết trước mình đã chia sẻ với bạn về bệnh lậu và nguyên nhân của bệnh lậu, hôm nay mình chia sẻ với bạn triệu chứng của bệnh lậu để bạn sớm nhận biết và có hướng điều trị nha.

Triệu chứng bệnh lậu: Triệu chứng của bệnh lậu khá giống với một số bệnh viêm nhiễm thông thường nên một số bạn chủ quan, nên vô tình để bệnh ngày càng nặng rất khó chữa, chính vì thế để chữa trị kịp thời khi bạn thấy xuất hiện những dấu hiệu sau thì hãy đến khám để bác sỹ chuyên khoa tư vấn giúp bạn nhé.

Một số triệu chứng chung dễ nhận biết nhất của bệnh lậu ở cả nữ giới và nam giới là:

– Xuất hiện mụn dạng mủ tấy đỏ ở quanh miệng, ở tay, ở quanh

– Bị đau bướt khi đi tiể


Tuy nhiên so với nam giới triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới kín đáo và khó phát hiện hơn.

Triệu chứng bệnh lậu ở nữ: Khác với biểu hiện bệnh lậu ở nam giới triệu chứng bệnh lậu ở nữ thời kỳ mới rất khó xác định nhất là khi bệnh có biểu hiện ở vùng âm đạo và cổ tử cung.

Vậy nên khi bạn thấy xuất hiện những triệu chứng sau thì khả năng bạn bị nhiễm bệnh lậu là rất cao:

– Xuất hiện tình trạng đau buốt, rát khi đi tiểu.

– Vùng âm đạo bị đau rát, tấy mủ và đau bụng dưới thường xuyên.

– Khí hư ra nhiều, cổ tử cung sưng đỏ, trợt phù

– Bị sốt, buồn nôn

– Có thể đau vùng hố chậu hoặc hạ vị, đau ở giữa, một bên hoặc hai bên; sốt, buồn nôn, nôn, điều này cho thấy có thể đã lây lan nhiễm trùng lên các phần phụ.

– Khi quan hệ tình dục cảm thấy đau rát hoặc có thể bị chảy máu.



Vậy Bệnh lậu có nguy hiểm không ?

Đây có lẽ là câu hỏi khá nhiều bạn thắc mắc, mình đã tìm hiểu và biết là bệnh lậu không hề nguy hiểm đến tính mạng nhưng theo y khoa nó là nguyên nhân dẫn đến tình trạng vô sinh, hơn nữa qua thực tế một số bạn bị mắc bệnh chia sẻ nó ảnh hưởng rất lớn đến đời sống vợ chồng, gây rạn nứt tình cảm.



Những biến chứng nguy hại của bệnh lậu ở phụ nữ:

Triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới thường xuất hiện ở vùng âm đạo nên nó có ảnh hướng xấu đến cơ quan sinh sản. Nữ giới mắc bệnh lậu sẽ xảy ra tình trạng viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm bàng quang, viêm vùng chậu, viêm trực tràng….

Gây viêm vùng chậu: Là biến chứng phổ biến và nguy hiểm nhất đối với nữ giới

Các vi khuẩn lậu đi qua ống cổ tử cung ngược lên vòi trứng gây viêm nhiễm vùng chậu làm cho người bệnh mệt mỏi,sốt, đau bụng dưới, đối với phụ nữ mang thai rất dễ sinh non hoặc làm thai chết lưu.

Viêm vòi trứng: Phần lớn phụ nữ bị bệnh lậu thường xuất hiện tình trạng vi khuẩn xâm nhập và gây tắc vòi trứng điều này sẽ làm cho người bệnh luôn bị đau bụng dưới, nếu để lâu không điều trị sẽ dẫn đến tình trạng chửa ngoài tử cung nặng nề hơn là gây vô sinh.

Viêm khớp : Đây là một trong những biến biến chứng dễ gặp nhất ở phụ nữ, đặc biệt là ở phụ nữ mang thai, biến chứng này do vi khuẩn lậu cầu gây ra.



( Mách bạn ) – Để bảo vệ sức khỏe sinh sản cũng như hạnh phúc gia đình, ngay khi phát hiện những triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới như đã nói trên bạn hãy đi khám để điều trị sớm nha.

Ngoài bệnh lậu, các chị em phụ nữ cũng cần phải biết tới triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nữ để biết cách phòng bệnh tốt hơn. Và biết những nguyên nhân sùi mào gà nữa để có cách chữa trị bệnh phù hợp cho chính mình.

Blog Sức Khỏe sẽ chia sẽ tới chị em phụ nữ những triệu chứng bệnh lậu, biến chứng nguy hiểm để chị em biết mà phòng tránh để có sức khỏe tốt hơn.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét