About Me

header ads

5 điều cần lưu ý khi uống thuốc ngừa thai khẩn cấp

Uống thuốc ngừa thai khẩn cấp là một trong những biện pháp khá phổ biến để phòng ngừa mang thai ngoài ý muốn, an toàn được nhiều chị em lựa chọn.

Tuy nhiên nếu quá lạm dụng nó trong một thời gian dài thì sẽ gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh sản. Dưới đây là 5 điều cần lưu ý khi uống thuốc ngừa thai khẩn cấp

1. Tác dụng phụ:

Thường các chị em uống thuốc ngừa thai khẩn cấp trong trường hợp cấp bách để ngừa thai bởi nó có tác dụng phòng tránh rất cao trong 72h đồng hồ, thế nhưng theo khuyến cao 1 tháng chị em chỉ nên sử dụng 1-2 lần , nếu dùng quá nhiều và thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt cũng như sức khỏe như đau đầu, chóng mặt buồn nôn kéo dài.

2. Thuốc ngừa khẩn cấp không có tác dụng khi trứng đã rụng
99% có khả năng ngừa thai nếu bạn uống thuốc ngừa thai khẩn cấp ngay sau khi quan hệ, còn khi trứng đã rụng và có giao hợp thì thuốc không còn tác dụng nữa. Bởi vì thuốc này chỉ có tác dụng ngăn ngừa trứng gặp trinh trùng sau khi quan hệ, chứ không phải như thuốc phá thai.

3. Tác dụng 72h như nhau
Vì có tác dụng như nhau trong khoảng thời gian quy định nên nếu muốn ngừa thai thì bạn nên uống thuốc ngừa thai khẩn cấp càng sớm càng tốt, Theo các nghiên cứu thuốc vẫn có tác dụng đến 72h




4. Cân nặng không ảnh hưởng đến thuốc

Nhiều chị em lo sợ người gầy quá thì không nên uống thuốc ngừa thai khẩn cấp tuy nhiên quan điểm này hoàn toàn sai nhé, chưa có một nghiên cứu khoa học nào chứng minh cân nặng ảnh hưởng đến thuốc cả, điều đó cho thấy tác dụng của thuốc với mọi người là như nhau.

5. Đừng uống thuốc ngừa thai khẩn cấp nếu!

Cũng giống như các loại thuốc tây khác, thuốc ngừa thai khẩn cấp cũng được bào chế từ nhiều thành phần hóa học, nên để bảo vệ sức khỏe những chị em phụ nữ thuộc đối tượng sau tuyệt đối nên nói “ không “ với uống thuốc ngừa thai khẩn cấp.


  • Người mẫn cảm với các thành phần có trong thuốc
  • Người đang mang thai hoặc nghi ngờ có thai,
  • Người bị bệnh gan cấp tính kể cả u gan lành hoặc ác tính,
  • Người bệnh vàng da, ngứa trong những lần có thai trước đó, bị chảy máu vùng âm đạo bất thường không chẩn đoán được nguyên nhân.



Hãy nhớ, sức khỏe sinh sản là rất quan trọng, nên hãy biết cách uống thuốc ngừa thai khẩn cấp thật an toàn để bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc gia đình

Ngoài ra chị em phụ nữ cần phải biết cách ngừa thai tự nhiên sẽ giúp các bạn có thêm thông tin để không bị mang thai ngoài ý muốn. Hãy cùng nhau áp dụng những cách trên để có nhiều hành trang hơn trong việc cách quan hệ không có thai.

Blog Sức Khỏe chia sẽ tới chị em phụ nữ 5 điều cần lưu ý khi uống thuốc ngừa thai khẩn cấp giúp cho các bạn tự tin hơn trong quan hệ với nhau và giúp nhau sống tốt hơn.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét