About Me

header ads

Những điều cần biết về tuổi dậy thì ở nam

So với nữ thì tuổi dậy thì ở nam xuất hiện trễ hơn từ 1-3 năm, nó không những khiến tâm lý thay đổi mà nó còn khiến thay đổi toàn bộ cơ thể.

Những điều cần biết về tuổi dậy thì ở nam: Dưới đây là một số thay đổi về sinh làm toàn bộ cơ thể bạn nên biết để giảm bớt lo lắng vì những điều mất ngờ xảy ra khi tuổi dậy thì xuất hiện.

Những điều cần biết về tuổi dậy thì ở nam

Vóc dáng cơ thể

Khi bước vào tuổi dậy thì cơ thể bạn nam có sự thay đổi về vóc dáng đến bất ngờ, bạn cao nhanh lớn, bờ vai nở ra, bụng và hông thon lại đặc biệt các cơ bắp nổi lên thấy rõ. Thường thấy là vóc dáng lớn nhanh vượt trội hơn các bạn gái.

Sự phát triển cơ thể thường này xảy ra ở lứa tuổi từ 12-20 tuổi. Tuy nhiên không phải tuổi dậy thì ở nam xuất hiện giống nhau, mà ở mỗi người lại có 1 thời gian dậy thì khác nhau nên dù cùng tuổi mà nếu thấy một cậu bạn lớn nhanh hơn thì bạn cũng đừng lo lắng quá giúp tăng cường sinh lý nam.

Lông và râu

Lông mu bắt đầu mọc trước tiên. Ban đầu, quanh cơ quan sinh dục xuất hiện vài ba sợi, sau nhiều thêm, quăn tiếp đến là lông tay chân nhiều người còn mọc cả trên bụng. Sau một vài năm thì mọc lông nách, lông chân, thậm chí cả lông ngực ria và râu

Mụn và lang ben: Không chỉ bạn gái mới bị trường hợp này, ngay cả các bạn nam cũng rất thường bị mụn và lang ben trong giai đoạn tuổi dậy thì, bạn sẽ thấy xuất hiện những vết lang ben và mụn ở mặt, cổ thậm chí là ở cả chân và tay…… do tuyến mồ hôi và tuyến bã hoạt động mạnh.

Nổi cục yết hầu và vỡ giọng

Hầu hết các bạn sẽ cảm nhận rõ nhất là “ bể giong” từ giọng trong, giọng của bạn sẽ thay đổi trở lên trầm ấm áp đàn ông hơn, bên cạnh đó bạn sẽ thấy cục yết hầu nhô thêm ra ở cổ

Những điều cần biết về tuổi dậy thì ở nam

Sự phát triển của cơ quan sinh dục: Bạn đừng quá lo lắng khi thấy cậu bé của mình phát triển cả bề ngang lẫn bề dài và sẫm màu hơn trước. Cùng với sự phát triển ấy bao tinh hoàn cũng to lên, kèm theo đó bạn sẽ thấy vú sưng hạch, vú to…… hiện tượng này nó sẽ tự khỏi sau 16 – 18 háng.

Ngoài ra lông mọc lên quanh cơ quan sinh dục dày và rậm hơn, có người còn mọc xung quanh hậu môn, hang và đùi.

Quan trọng hơn, một trong những điều cần biết về tuổi dậy thì ở nam là chứng xuất tinh đêm ( mộng tinh ): Hiện tượng xuất tinh lần đầu tiên về ban đêm đánh dấu sự dậy thì chính thức ở các bạn nam và thường xảy ra ở khoảng 15 đến 17 tuổi. Hiện tượng này thường là vô thức hoặc do sự kích thích tình dục nào đó cần phải có món ăn tăng cường sinh lý.

Một trong những điều cần biết về tuổi dậy thì ở nam là chứng xuất tinh đêm nhưng quá nhiều sẽ dẫn tới yếu sinh lý nam

Những bài viết về những điều cần biết về tuổi dậy thì ở nam rất cần thiết cho đấng con trai lúc tuổi dậy thì để có thể trang bị cho mình kiến thức một cách tốt nhất.
Blog Sức Khỏe cũng không ngừng chia sẻ những thông tin về tâm lý tuổi dậy thì đến cho các bạn !!

Sưu tầm: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét