About Me

header ads

Nguyên nhân gây nên các bệnh ngứa ngoài da

Thỉnh thoảng bạn cảm thấy ngứa rát khó chịu ở một số vùng da trong cơ thể và không biết nguyên nhân. Trước khi xem xét các yếu tố khác, bạn có thể kiểm tra đôi chút về mỹ phẩm dưỡng trắng da toàn thân đang sử dụng, một trong những “thủ phạm” gây nên các bệnh ngứa ngoài da.


Mỹ phẩm gây ra các bệnh ngứa ngoài da?

Đúng vậy, bởi trong mỹ phẩm có sử dụng khá nhiều thành phần chuyên biệt khi tinh chế, trường hợp da bạn quá nhạy cảm hoặc không hợp cũng dễ mắc phải các bệnh ngứa ngoài da ngoài ý muốn.

Các bệnh ngứa ngoài da do mỹ phẩm

Viêm da dị ứng: Là bệnh khi da dị ứng và có những triệu chứng ngứa lan rộng, nổi hồng ban (những nốt đỏ, ngứa) và mụn.

Mề đay: Phần da bị sưng phù như bị côn trùng cắn hay những vết lằn, kèm theo ngứa ngoài da.

Sản phẩm nào có thể gây bệnh?

Đối với một số dòng sản phẩm như kem dưỡng, trang điểm, kem đặc trị chuyên sâu trước khi mua, bạn nên kiểm tra độ kích ứng với làn để tránh việc khiến làn da bị tổn thương.

Dược phẩm kem dưỡng da nào tốt có mang lại hiệu quả trong điều trị da: Sản phẩm thường chứa các thành phần khá độc hại như Dalacin T, Stiemycin, Erythyrogel… là các kháng sinh khi thoa trực tiếp, sử dụng thường xuyên có thể gây các bệnh ngứa ngoài da như viêm da dị ứng và nặng hơn là nổi mề đay cấp.


Sản phẩm kem dưỡng trắng da toàn thân nào tốt: Đa số những sản phẩm dưỡng da đều có thành phần giữ ẩm và làm trắng như BHA. AHA, vitamin, thảo dược được khuyến cáo là an toàn. Tuy nhiên, nếu cơ địa người dùng có sức đề kháng yếu hoặc không phù hợp cũng có thể gây nên các bệnh ngứa ngoài da.


Sản phẩm dùng trang điểm: Phấn phủ, kem lót, kem chống nắng, keo xịt tóc… đều có thành phần hoá chất rất mạnh và khá độc hại bởi chúng có công dụng bám chặt trên da và làm sáng bề mặt da.

Khi bạn bảo quản mỹ phẩm không đúng cách, hoặc sử dụng sản phẩm đã hết hạn sử dùng, cơ địa yếu thì da bạn cũng rất dễ bị dị ứng bằng biểu hiện các bệnh ngứa ngoài da.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét