About Me

header ads

Kem trị mụn đầu đen có thực sự hiệu quả ?

Bạn thường hay nghe kem trị mụn trứng cá, kem trị mụn bọc… nhưng những thông tin về kem làm trắng da tự nhiên trong việc điều trị mụn đầu đen lại rất ít. Câu hỏi đặt ra, liệu có hay không loại kem này?


Mụn đầu đen là gì?

Là tình trạng viêm nhiễm của da, khi các tế bào tắc nghẽn ở vùng tổn thương. Từ đó, tế bào chết và bụi bẩn cũng nhanh chân chen vào.

Loại mụn này thường “bồ kết” với làn da dầu hay da hỗn hợp thiên dầu khi lỗ chân lông và da bị bít chặt. Vì vậy, mụn thường xuất hiện tại những nơi dư dầu như mũi và vùng da chữ T.
Kem làm trắng da bằng mật ong trị mụn đầu đen phải như thế nào?

Mụn đầu đen được tạo nên bởi lượng dầu dư, cộng thêm bụi bẩn và tế bào chết khiến lỗ chân và da không thể “hô hấp”. Cho nên, những sản phẩm trị mụn đầu đen phải có công dụng tẩy sạch nhờn, tế bào chết cùng bụi bẩn. Đồng thời se khít lỗ chân lông để tránh hình thành nơi cư ngụ và phát triển của mụn đầu đen.

Có không, kem trị mục đầu đen?

Nhờn chính là nguyên nhân chủ chốt khiến cho da bị mụn đầu đen. Vì vậy, nguyên lý đầu tiên chính là phải tẩy sạch nhờn cho da.


Do vậy, bạn không thể sử dụng dạng kem đặc sệt để thoa lên các vùng da bị mụn đầu đen. Điều này sẽ khiến lỗ chân lông bị bít chặt, lượng dầu và tế bào chết bị ứ đọng. Dùng kem đặc trị mụn đầu đen chính là đổ thêm dầu vào lửa.

Sản phẩm làm trắng da toàn thân nào điều trị mụn đầu đen?

Với những đặc trưng của mụn đầu đen như trên, do vậy, cách chọn lựa sản phẩm đặc trị cũng rất khác biệt: “Kem trị mụn đầu đen” phải đảm bảo tình trạng lỗ chân lông thông thoáng cho vùng da đang bị mụn.
Các sản phẩm thích hợp để điều trị nên là dạng serum, nước được chiết xuất từ tinh chất tự nhiên. Các tinh chất tự nhiên không chỉ giúp bạn đánh bật nỗi lo về mụn đầu đen mà còn giúp nuôi dưỡng và phục hồi làn da, bảo vệ da khỏi các tình trạng kích ứng.


Một số tinh dầu tự nhiên điều trị mụn đầu đen:
  1. Tea Tree Oil:  Chiết xuất dầu từ lá trà có chứa thành phần Terpenoids- hợp chất có khả năng chống lại oxy hoá cho da. Không chỉ vậy, chất terpinen 4-ol- thành giúp da kháng khuẩn. Từ đó, giúp da và lỗ chân lông sạch sẽ. Yếu tố hàng đầu khi trừ mụn đầu đen.
  2. Trà xanh: Những tinh chất có trong trà xanh sẽ làm mềm, dưỡng da, tạo sự cân bằng, đàn hồi cho da.
  3. Dầu hoa hướng dương: Bảo vệ da khỏi tác động của vi khuẩn tự nhiên, nguyên nhân gây kích ứng khiến da nổi mụn. Đồng thời, do cấu trúc nhỏ dịu, tinh dầu sẽ dễ dàng thẩm thấu vào da, dầu hợp với tất cả các loại da, kể cả da nhạy cảm.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét