About Me

header ads

Công thức từ lá ngải cứu giảm mỡ bụng sau khi sinh mổ

Ngoài dùng làm thuốc để chữa bệnh, ngải cứu còn được xem là cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả cho mẹ. Blog Giảm Cân sẽ " điểm danh " 3 công thức kết hợp của lá ngải cứu trong việc bài viết dưới đây.

Công thức từ lá ngải cứu giảm mỡ bụng sau khi sinh mổ
Ngải cứu có tác dụng tuyệt vời giúp giảm mỡ bụng sau khi sinh mổ

Chườm bụng bằng ngải cứu nóng


Với phương pháp giảm mỡ bụng sau khi sinh mổ này, bạn cần chuẩn bị: ngải cứu, 2 viên gạch, 2 khăn bông.


Cách làm:

  • Ngải cứu rửa sạch, băm nhỏ.
  • Gạch đặt lên bếp để nung nóng.
  • Trải khăn lên bụng, cho ngải cứu vào rồi đặt gạch đã nung nóng lên, phủ 1 chiếc khăn khác trên viên gạch để di chuyển gạch chườm quanh bụng.
Lưu ý: Khi gạch bớt nóng, thay viên khác vào. Chườm bụng trong 1 giờ đồng hồ. Sau khi đắp xong, dùng dải vải thô cuốn quanh bụng, càng chặt càng tốt, nên dùng thêm gen quấn bụng bên ngoài để cố định trong khoảng 30 phút.

>>> Xem thêm: 

Chườm bụng bằng muối và ngải cứu rang

Đây là bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà được khá nhiều mẹ ưa chuộng vì thực hiện đơn giản lại tiết kiệm và vô cùng hiệu quả.

Muối có chứa các nation (âm) và cation (dương) có tác dụng làm giảm mỡ và thêm săn chắc cho vùng bụng. Ngược lại, ngải cứu có thể điều hòa khí huyết, giúp sản dịch ra nhanh và hết sớm hơn, giảm cơn đau bụng âm ỉ sau sinh. Kết hợp ngải cứu và muối không chỉ làm tan mỡ mà còn giữ ấm và làm mềm cơ bụng, ngừa các bệnh phụ khoa, táo bón, đau lưng xảy ra sau thời gian mang thai.


Cách làm:

  • Lấy 1 bó ngải cứu, rửa sạch, băm nhỏ.
  • Đun nóng chảo. Để lửa to, cho lá ngải cứu vào rang cùng với 1kg muối cho đến khi lá vàng và săn lại.
  • Cho tất cả vào một túi vải, chờ vài phút cho nhiệt độ hạ bớt rồi chườm quanh bụng cho đến khi hết nóng.
  • Mỗi ngày chườm bụng 1-2 lần với công thức trên là cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả
  • Muối, ngải cứu kết hợp với gừng, quế
Tương tự với cách làm trên, bạn chỉ cần thêm nửa kg gừng băm nhỏ vào rang cùng muối và ngải cứu rồi thực hiện thao tác chườm bụng như thường.

Công thức từ lá ngải cứu giảm mỡ bụng sau khi sinh mổ
Công thức từ lá ngải cứu giảm mỡ bụng sau khi sinh mổ

Để tăng tác dụng về cách làm giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà , bạn có thể cho một vài nhánh quế bóp vụn vào rang cùng. Quế cũng có đặc tính nóng, giúp làm ấm vùng bụng. Mặt khác sau khi sinh phụ nữ dễ bị stress, tâm tính thay đổi, mùi hương của quế có thể giải tỏa căng thẳng, giúp bạn thư giãn tinh thần.

Lưu ý: bí quyết giảm mỡ bụng nhanh này tận dụng vị nóng của gừng, do vậy, bạn nên chọn gừng càng già càng tốt.

Ngoài áp dụng những phương pháp này bạn nên kết hợp với những bài tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà để mang lại vóc dáng thon gọn cùng với vòng eo lý tưởng nhanh nhất.

Đừng quên các bạn có thể tham khảo nhiều phương pháp giảm mỡ bụng khác ngoài công thức từ lá ngải cứu giảm mỡ bụng sau khi sinh mổ tại Blog Giảm Cân bạn nhé. 


Sưu tầmChefOfKing.net

Đăng nhận xét

0 Nhận xét