About Me

header ads

Chọn kem dưỡng da toàn thân cho ngày hè sôi động

Bạn đã có kế hoạch cho mùa hè này: đi biển, vui chơi ngoài trời, du lịch... nhưng lại ái ngại về làn da? Với tip chọn cách dưỡng trắng da toàn thân từ Blog Chăm Sóc Da, bạn sẽ không cần băn khoăn về những điều trên nữa.


Ánh nắng là “kẻ thù” của làn da, nhất là vào ngày hè, khi bức xạ nhiệt càng mạnh và cường độ ánh sánh quá mạnh khiến nguy cơ da bạn đen sạm, dầu quay lại hay da mất nước năng. Lúc này, việc tự trang bị cho da lớp rào bảo vệ với kem dưỡng làm trắng da tại nhà là cấp thiết hơn cả, nhưng liệu sản phẩm mà bạn đang dùng có đang bảo vệ cho làn da?

Kem có thể bảo vệ da khỏi tổn hại từ ánh nắng mặt trời

Để bảo vệ làn da trong mùa hè, kem dưỡng làm trắng da toàn thân phải có khả năng chống lại tia tử ngoại UVA, UVB. Vì vậy, sản phẩm mà bạn dùng cần có chỉ số chống nắng SPF 30 +++ đến SPF 50+++ để giúp da tránh nắng và không bị đen sạm.



Kem phải dưỡng ẩm da từ bên trong

Tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng sẽ không tránh khỏi việc da bị mất nước gây mất cân bằng độ ẩm. Từ đó, da bị khô, đóng vẩy và bong tróc. Lúc này, da rất mỏng, yếu ớt và dễ bị hư tổn khi không còn lớp áo bên ngoài để che chắn và bảo vệ.

Lựa chọn hàng đầu cho kem dưỡng da toàn thân mùa hè nên có thành phần chiết xuất từ tự nhiên như lô hội, dưa leo, dâu tằm… để dưỡng ẩm và tránh da bắt nắng ngược trở lại.


Kem nên có cấu trúc nhỏ, dễ dàng thẩm thấm 

Bạn nên chọn kem dưỡng da toàn thân có cấu trúc nhỏ nhẹ, dễ dàng thấm sâu vào da như dạng serum, gel, sữa để dưỡng ẩm, không bị bết dính khi dùng. Sản phẩm dạng này khá tiện và giữ làn da thông thoáng, sạch sẽ.
Thói quen tốt để kem dưỡng phát huy tác dụng

Cùng với việc dùng kem dưỡng da toàn thân bạn cũng nên duy trì những thói quen hằng ngày để bảo vệ và chăm sóc cho da.

Che chắn cho làn da của bạn: Những hoạt động tắm biển, thể thao ngoài trời sẽ khiến da dễ bị hư tổn do tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng. Do vậy bạn cần kết hợp thêm những sản phẩm chống nắng để bảo vệ da: đội mũ rộng vành, khăn, áo khoác, thoa kem chống nắng.


Tẩy da chết: Thực hiện thường xuyên làm sạch lỗ chân lông, da hấp thu kem dưỡng tốt.

Dưỡng da vào ban đêm: Da cũng cần được nuôi dưỡng, trước đi ngủ bạn nên có thói quen thoa kem dưỡng ẩm, đắp mặt nạ để cung cấp dưỡng chất cho da.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét