About Me

header ads

Cách quan hệ không có thai nhiều người áp dụng nhất

Sử dụng là cách quan hệ không có thai được áp dụng khá phổ biến nhưng vì một số rào cản về cảm xúc mà nhiều người không thích sử dụng phương pháp này, vậy có cách quan hệ không có thai nào nữa không là câu hỏi được khá nhiều cặp vợ chồng quan tâm.

Theo các bác sĩ chuyên khoa chia sẻ thì ngoài cách quan hệ bằng bao cao su , thì phương pháp tránh thai theo chu kỳ nguyệt san cũng là cách quan hệ không có thai được nhiều cặp vợ chồng lựa chọn.

Tuy nhiên phương pháp này chỉ áp dụng cho các eva có chu kỳ kinh nguyệt đều hoặc chênh lệch tối đa 2 ngày / tháng



Nguyên lý chu kỳ an toàn và không an toàn: Vòng kinh 28 ngày được chia làm ba phần:

An toàn tương đối: từ ngày thứ 1 đến ngày thứ 7

Ngày không an toàn: từ ngày thứ 8 đến ngày thứ 18

An toàn tuyệt đối: Từ ngày thứ 18 đến ngày thứ 28




Áp dụng như thế nào:

Khoảng thời gian nửa tháng cuối của phóng noãn ít thay đổi hơn nửa tháng đầu nên bạn có thể lập một bảng tính sẵn theo các chu kỳ dài ngắn.

Dựa vào bảng tính chu kỳ kinh nguyệt hoặc bạn nhẩm tính theo chu kỳ riêng của mỗi người, ví dụ chu kỳ kinh nguyệt của bạn là 30 ngày thì khả năng lớn nhất có thể rụng trứng là ngày 10-20

Nếu trong trường hợp vòng kinh có xê xích trong năm thì bạn có thể lấy chu kỳ ngắn nhất và chu kỳ dài nhất để tính như sau:

Ví dụ:

Chu kỳ ngắn nhất 26 ngày trừ đi 20 được 6
Chu kỳ dài nhất là 30 ngày trừ đi 10 được 20
Như vậy chu kỳ không an toàn rơi vào ngày 6-20

Cách quan hệ không mang thai số 1 là cách tranh quan hệ trong chu kỳ kinh nguyệt

Ưu điểm: Dễ áp dụng, không cần thuốc, tiết kiệm, áp dụng lâu dài , không giới hạn thời gian, không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản vợ chồng.

Nhược điểm:

Chỉ áp dụng cho người có vòng kinh đều hoặc xê xích không đáng kể.

Tác dụng tránh thai không cao vì noãn có thể rụng bất thường.

Ngoài ra các bạn cần phải biết rõ cách ngừa thai tự nhiên để giúp cho chị em phụ nữ phòng tránh tốt hơn nữa mà không bị mang thai khi đang chưa muốn.

Blog Sức Khỏe chia sẽ tới chị em phụ nữ cách quan hệ không có thai nhiều người áp dụng nhất giúp cho chị em phụ nữ có nhiều phương pháp lựa chọn trong việc tránh thai.

Sưu tầm: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét