About Me

header ads

Bí quyết trị viêm da cơ địa dị ứng

Viêm da cơ địa dị ứng hay còn gọi là bệnh chàm, là bệnh ngoài da khiến các vùng da tổn thương bị khô và nóng rát. Trong cách chăm sóc da mặt hàng ngày, rất nhiều loại tinh dầu hỗ trợ điều trị viêm da cơ địa khá hiệu quả, khám phá các tinh dầu dưới đây.


Tinh dầu có thật là cách chăm sóc da mặt tự nhiên trong  việc trị viêm da cơ địa dị ứng?

Những cuộc nghiên cứu cho thấy, việc ngăn ngừa và điều trị viêm da cơ địa dị ứng với tinh dầu mang lại hiệu quả khá cao và an toàn. Bởi các axit, chất kháng sinh tự nhiên có trong dầu tự nhiên có khả năng phục hồi cấu trúc phần da tổn thương rất tốt, giữ ẩm cho da.

Cách chăm sóc da mặt đúng cách thì nên thoa tinh dầu lên các vết da bị tổn thương hàng ngày nhé.

Các loại tinh dầu điều trị bệnh viêm da cơ địa dị ứng 

Dầu hạnh nhân: Các axit có trong loại dầu này sẽ giúp giảm dần những cơn ngứa, mẫn đỏ.


Dầu jojoba: Với cấu trúc và tính năng tương tự như chất nhờn trên da, dầu jojoba sẽ dễ dàng thấm sâu và bổ sung phần dầu bị thiếu hụt trên da. Từ đó, hạn chế tình trạng đóng vảy, khô nứt của da.

Dầu nụ tầm xuân: Là loại dầu rất hiếm có khả năng chống lão hoá da. Cho nên, nó là thành phần chủ chốt trong hầu hết các loại kem trẻ hoá da có giá thành đắt đỏ trên thế giới. Dầu nụ tầm xuân không chỉ phục hồi da mà còn giúp “kiến tạo” và phát triển lớp da mới mạnh khoẻ.

Dầu quả mơ: Do có cấu trúc tương tự như dầu hạnh nhân. Dầu quả mơ cũng có khả năng dưỡng ẩm cho da vô cùng hiệu quả, nó cũng có thể trị bệnh viêm da cơ địa dị ứng và bảo vệ làn da ẩm mượt của bạn.

Cách dùng: Pha tất cả những tinh dầu trên thành hỗn hợp theo tỉ lệ 1:1. Buổi tối, trước khi đi ngủ, bạn nhỏ khoảng 3 – 4 giọt vào long bàn tay và thoa đều lên những vùng da cần điều trị và rửa lại bằng nước ấm vào sáng mai.

Tinh dầu cúc La mã: Tinh dầu có công dụng phục hồi cấu trúc và các sợi liên kết dưới da, giúp da khoẻ mạnh từ bên trong. Tuy nhiên, khi điều trị bệnh viêm da cơ địa dị ứng, bạn nên pha tinh dầu cúc La mã cùng dầu dẫn.


Cách dùng: cho 3 – 4 giọt tinh dầu và bàn tay vào thoa nhẹ lên vùng da bị tổn thương. Bạn nên massage nhẹ nhàng trong khoảng 2 phút để tinh dầu thẩm thấu sâu vào da và rửa lại bằng nước ấm vào sáng mai. Thực hiện đều đặn 1 buổi tốt trước khi đi ngủ.

Dầu hạt vừng: Là thực phẩm được sử dụng rộng rãi tại Châu Á. Dầu hạt vừng chứa rất nhiều vitamin như A, B, E giúp dưỡng ẩm và phục hồi độ đàn hồi của da.

Cách dùng: Trước khi đi ngủ bạn hãy dùng 3 – 4 giọt dầu vừng thoa và massage nhẹ nhàng lên vùng da bị tổn thương và rửa mặt bằng nước ấm vào sáng hôm sau nhé.

Dầu dừa: Dầu dừa giúp hỗ trợ điều trị bệnh viêm da cơ địa dị ứng bằng cách loại bỏ da chết, tạo lớp màng bảo vệ cho việc dưỡng ẩm và chống thoát nước cho da.

Cách dùng: Trộn 2 phần dầu dừa chung với dầu lanh thành 1 hỗn hợp. Trước kho thoa, bạn nên làm sạch vùng da tổn thương bằng khăn được làm ướt với nước nóng. Sau đó nhẹ nhàng thoa tinh dầu lên da, giữ nguyên lớp dầu khi ngủ, sáng dậy hãy rửa lại với nước. Thực hiện hàng ngày.
Hãy kiểm tra hiệu quả sau 1 tuần sử dụng nhé.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét