About Me

header ads

Tìm hiểu phương thuốc giải độc gan hiệu quả từ thiên nhiên

4 bài thuốc kết hợp giữa các dược thảo thiên nhiên như nấm linh chi, hoa Atiso đỏ, Diệp hạ châu (cây chó đẻ), khổ qua là những cách giải độc cho gan mà bạn có thể áp dụng làm thức uống hàng ngày cho cơ thể.

Cùng Blog làm đẹp tìm hiểu công thức giải độc gan hiệu quả dưới đây:

1/ Giải độc gan với nấm linh chi

Nấm linh chi chứa nhiều thành phần chất khoáng vi lượng có khả năng giúp tăng sức đề kháng, chữa lành những tổn thương bên trong cơ thể, cải thiện hệ miễn dịch. Nhóm sterois có chức năng giải độc gan, bảo vệ gan ngừng tổng hợp choleterol, trung hoà vi rút, ức chế nhiều loại vi khuẩn gây bệnh nên có hiệu quả rất tốt đối với bệnh về gan mật như viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ…


Cách thực hiện : Dùng nấm linh chi đỏ cắt lát miếng nhỏ sắc lấy nước uống hàng ngày. Hoặc sử dụng bột Nấm Linh Chi, cho khoảng 2g đến 4g vào bình, đổ 200 ml nước sôi vào hãm trong 10 phút. Sử dụng như nước uống hàng ngày.

2/ Cách giải độc gan với Hibiscus (Atiso đỏ)

Hibiscus chứa một loại chất chống oxy hóa rất hiếm là Flavonoid. Hàm lượng Flavonoid là hợp chất chống oxy hóa hữu hiệu chiếm tỷ trọng lên tới 12% trong đài quả và 5-6% trong lá Hibiscus. Flavonoid có tác dụng chống độc, làm giảm thương tổn, bảo vệ chức năng gan, giảm mỡ trong gan.


Bông hoa Atiso đỏ ngâm với đường và mật ong là thức uống mát gan, giải nhiệt cho cơ thể trong những ngày hè nóng bức. Ngoài ra, rượu vang atiso đỏ cũng có tác dụng giải độc gan.

Cách thực hiện: 3kg hoa bụp giấm – 2,5 kg đường trắng ( cứ 1kg hoa thì cần 800gr đường). Sau 5 ngày đường tan hết có thể uống luôn hoặc đun lên thành siro.

3/ Cây Diệp hạ châu giúp giải độc gan hiệu quả

Diệp hạ châu còn có tên dân gian là cây chó đẻ có vị ngọt hơi đắng, tính mát. Được sử dụng trong Đông y như một vị thuốc thanh Can lương huyết, giải độc sát trùng.

Kết quả nghiên cứu trong y học hiện đại cho thấy Diệp hạ châu có khả năng giải độc gan, hạ men gan, chữa các bệnh viêm gan, gan nhiễm mỡ rất tốt. Sử dụng bài thuốc từ cây Diệp hạ châu là một trong những cách giải độc gan hiệu quả nhất.


Cách thực hiện: 20-40g cây tươi, sao khô sắc đặc dùng để uống hàng ngày thay trà.

Diệp hạ châu không có độc tính, tuy nhiên tính mát có thể gây trệ Tỳ (các cơ quan tiêu hoá), đầy bụng ở người có Tỳ Vị hư hàn. Do đó, khi sử dụng nên phối hợp với những vị thuốc có tính cay ấm để trung hoà bớt tính mát. Phụ nữ có thai không được khuyến khích dùng Diệp hạ châu, bạn cần tham khảo trước ý kiến của các chuyên gia.

4/ Cách giải độc gan bằng trái khổ qua


Khổ qua giúp gan khoẻ mạnh, tăng khả năng thanh lọc, thải độc cho cơ thể. Đồng thời, trong khổ qua cũng chứa kháng sinh tự nhiên, có thể tiêu diệt các mầm bệnh gây độc, giảm nồng độ men gan viêm như: AST, ALT (sự gia tăng các men này là một dấu hiệu chỉ thị cho tế bào gan đang bị viêm nặng).


Cách thực hiện một số bài thuốc từ khổ qua:

Trà mướp đắng: 1 quả mướp đắng, 1 lượng lá trà xanh vừa đủ. Mướp đắng cắt bỏ một phần trên, móc bỏ ruột, nhét lá trà xanh vào, treo trái mướp đắng ở nơi thoáng gió; một thời gian sau, lấy xuống, rửa sạch, cắt nhuyễn, trộn đều, mỗi lần lấy 10g hỗn hợp cho vào một tách, hãm với nước sôi.

Nước mướp đắng: Mướp đắng tươi 500g. Trước tiên rửa sạch mướp đắng, cắt lát, cho vào nồi, thêm 250ml nước, nấu khoảng 10 phút, để nguội uống dần.

Ngoài ra mướp đắng còn có thể chế biến thành các món ăn rất đa dạng, phù hợp với nhiều khẩu vị. Tất cả những cách chế biến trên đều mang đến cho bạn cách giải độc gan hiệu quả nhất mà bạn có thể dễ dàng thực hiện.

Nguồn: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét