About Me

header ads

Thực Đơn Nên Tránh Khi Tập Gym Giảm Cân

Tập gym có giảm cân được không? Câu trả lời của Blog làm đẹp là: Có, nhưng người tập cần tránh một số món ăn, thức uống để hỗ trợ việc tập luyện mang đến hiệu quả như mong muốn.

Danh sách những món ăn, thức uống mà người tập gym giảm cân cần tránh được Blog Chăm Sóc Da cập nhật. Bạn có thể tham khảo để có chế độ ăn uống tốt nhất nhé.


Lời khuyên: Vậy tập gym giảm cân nên ăn gì khi đã loại bỏ toàn bộ chất béo ra khỏi cơ thể? Theo Blog Chăm Sóc Da, chất béo vẫn là nguồn cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể, vì vậy bạn nên chọn các loại thực phẩm chứa chất béo không bão hoà như: các loại hạt, dầu ôliu, omega-3… để bổ sung trong thực đơn giảm cân của mình.

Thức ăn nhanh

Bạn có thể hình dung thức ăn nhanh như một chiếc “xe tải chất béo” của cơ thể. Các món ăn như: khoai tây chiên, gà rán, hamburger… có thể giải quyết ngay sự “tấn công” của cơn đói sau tập luyện. Tuy nhiên, đây lại là những món chứa rất nhiều chất béo như: chất béo bão hoà, trans fat, cholesterol khó tiêu hóa, làm chậm trao đổi chất, tăng nguy cơ tích mỡ thừa trở lại.

Có thể nói, ăn thức ăn nhanh ngay sau khi tập gym nghĩa là bạn đã “phá huỷ” thời gian tập luyện của mình.

Đồ ăn mặn

Khi theo các bài tập gym giảm cân, cơ thể bạn đã giải thoát một lượng lớn chất dinh dưỡng, nước và kali ra khỏi cơ thể thông qua tuyến mồ hôi. Và ngay sau khi tập, một cốc nước muối sẽ giúp giải toả cơn khát nhanh hơn so với nước lọc.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu của Đại học Y khoa Harvard, ăn uống quá mặn sẽ làm cơ thể giảm mức Kali (K), một trong những chất quan trọng giúp phục hồi cơ bắp. Trong quá trình tập gym giảm cân, nếu ăn nhiều món ăn mặn sẽ khiến cơ bị đau, cơ thể tích nước gây ra hiện tượng béo phì ảnh hưởng đến việc giảm cân.


Lời khuyên: Thay vì ăn các loại đồ mặn như: thịt cá đã chế biến đóng hộp, giăm bông, pizza, bánh snack… bạn có thể ăn chuối và rau củ sấy nguyên chất rất giàu kali, tốt cho sức khoẻ. Đồng thời, bạn cũng nên giảm thiểu lượng muối khi chế biến món ăn trong khẩu phần ăn kiêng của mình.

Nước trái cây và đồ uống có gas

Nước trái cây và đồ uống có gas có rất nhiều đường. Đường làm chậm quá trình trao đổi chất mà trao đổi chất lại rất quan trọng trong tiến trình giảm cân: trao đổi chất càng nhanh, bạn càng tiêu hao được nhiều năng lượng để đạt được hiệu quả giảm cân nhanh. Ngoài ra nước uống có gas còn làm tăng kích thước vòng eo đáng kể.


Lời khuyên: Nếu bạn cảm thấy cần phải uống một cái gì ngay sau khi tập gym thì đừng chọn soda hoặc nước ép trái cây, hãy uống nước lọc hoặc trà lạnh không đường. Trà giúp cung cấp nước và giải cơn khát.

Rau sống

Mặc dù rau quả tươi không thể thiếu trong thực đơn ăn kiêng lành mạnh nhưng bạn cũng cần có chế độ ăn rau điều độ và đủ lượng cần thiết. Khi tập gym giảm cân, cơ thể bạn tiêu hao gần hết năng lượng và đốt cháy nhiều calo, rau xanh không giúp bạn bổ sung chất dinh dưỡng. Nói cách khác, bữa ăn sau khi tập gym không nên có quá nhiều món rau tươi, thay vào đó, bạn nên bổ sung protein để thúc đẩy cơ bắp phát triển.


Lời khuyên: Tuỳ theo thể trạng, mục đích giảm cân hiệu quả, bạn hãy xây dựng chế độ ăn uống cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, hài hoà giữa tỉ lệ của các loại thực phẩm.

Nguồn: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét