Thay đổi thói quen sinh hoạt giúp làm tan mỡ bụng nhanh

Theo các chuyên gia của Blog Chăm Sóc Da, khi bạn có lịch sinh hoạt khoa học kết hợp với chế độ tập luyện điều độ sẽ là những thói quen tốt để hỗ trợ làm tan mỡ bụng nhanh.

Và điều bạn cần làm là “giữ mình” để không sa đà vào những bữa ăn thả phanh và lối sinh hoạt thiếu giờ giấc có thể khiến công lao luyện tập đổ xuống sông xuống bể.

1. Ngủ đủ 7 tiếng mỗi ngày


Nhiều bạn thường thức khuya để làm việc vào ban đêm nhưng lại ngủ ngày như cách để lấy lại năng lượng. Điều này thường mang đến những xáo trộn và nguy hại cho sức khoẻ mà có thể bạn chưa biết.

Đầu tiên đó là, khi nhịp sinh học bị xáo trộn, cơ thể mệt mỏi, cơ thể sẽ phát ra các chất khiến cho bạn cảm giác thèm đường và đồ béo.

Thứ hai, mất ngủ cũng làm thay đổi quá trình sản xuất hormone, tăng mỡ máu, tăng đề kháng insulin – một trong những nguyên nhân chính gây ra béo bụng.

Do vậy, khi áp dụng bất kỳ phương pháp làm tan mỡ bụng nhanh nào, bạn cũng đừng quên ngủ để cung cấp cho cơ thể ít nhất 7 tiếng mỗi ngày.

2. Đường và chân là đôi bạn thân. Đường và eo thì không



Trong đường có một nửa là glucose, một nửa là fructose. Trong đó fructose dù với bất kỳ liều lượng nào cũng sẽ được lọc qua gan, nếu lượng fructose cao ở một mức nhất định, gan sẽ bắt đầu chuyển hóa tất cả thành mỡ.

Vì thế ăn nhiều đường không chỉ gây béo bụng mà còn khiến gan nhiễm mỡ, dẫn đến kháng insulin và nhiều vấn đề về trao đổi chất khác.

Loại đường mà chúng tôi khuyên bạn tránh xa là đường phụ gia, hoàn toàn khác với đường tự nhiên có trong hoa quả, vốn rất tốt cho sức khỏe.

Nhìn chung, nếu muốn làm tan mỡ bụng nhanh nhất, ngoài các bài tập thể chất, bạn còn cần duy trì một thực đơn ăn uống thích hợp, cắt giảm tối đa các loại thức ăn, nước uống có vị ngọt nhân tạo (cà phê, nước ngọt, nước tăng lực, bánh kẹo…) và ăn thật nhiều trái cây.

3. Ăn nhiều protein

Ăn nhiều protein động vật không chỉ có tác dụng làm tan mỡ bụng nhanh mà còn là giải pháp lâu dài ngăn béo lại khi bạn từ bỏ luyện tập.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng lượng protein cơ thể tiêu thụ tỷ lệ nghịch với lượng mỡ bụng, có nghĩa là người nào ăn càng nhiều protein thì bụng họ càng ít mỡ.

Một nghiên cứu khác từ Đan Mạch kết luận protein động vật có tác dụng rõ rệt trong việc giảm tích trữ mỡ bụng. Nghiên cứu này cũng cho thấy: các thức ăn chứa tinh bột đã qua xử lý (bánh mì, bánh quy, pasta, bia, ngũ cốc đóng hộp…) và dầu thực vật làm tăng mỡ bụng, trong khi đó hoa quả và rau lại làm giảm mỡ bụng.
Các loại thức ăn chứa protein được khuyên dùng là: trứng, cá (đặc biệt là cá hồi), hải sản, thịt bò, thịt lợn, thịt gà và các sản phẩm từ sữa

4. Cắt giảm thực phẩm chứa tinh bột



Đây là cách làm tan mỡ bụng nhanh nhất tại nhà và hiệu quả nhất. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng: việc ăn kiêng bằng cách cắt giảm tinh bột hiệu quả hơn cắt giảm chất béo những 2-3 lần.

Mặt khác việc ăn ít tinh bột cũng giúp giảm trọng lượng nước trong cơ thể, khiến cho kết quả có thể nhận thấy trong vài ngày. Việc cắt giảm tinh bột cũng đặc biệt có hiệu quả giảm mỡ ở bụng và gan.

Các thức ăn chứa nhiều tinh bột là: bánh mỳ trắng, cơm, bánh quy, ngũ cốc, mỳ ống, bia, pasta v..v… Hãy nhớ tiêu thụ chúng ở mức tối thiểu nếu muốn làm tan mỡ bụng nhanh nhé.

5. Tập thở chậm

Đây là một phương thức tập rất đơn giản mà lại có tác dụng bất ngờ trong việc làm tan mỡ bụng nhanh, bạn có thể áp dụng nó ngay cả khi đang làm việc.

Bạn có biết khi bị stress cơ thể sẽ tiết ra hormone cortisol làm tăng việc tích mỡ, đặc biệt ở vùng bụng? Bởi khi căng thẳng, hơi thở sẽ ngắn và dồn dập hơn, hãy chú ý đến nhịp thở của bạn và điều tiết nó chậm lại. Sẽ dễ hơn nếu bạn hít vào bình thường nhưng thở ra thật chậm.

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình