About Me

header ads

Những sai lầm thường gặp khi làm trắng da tại nhà không đúng cách

Làm trắng da tự nhiên tại nhà với các loại trái cây, thảo mộc là phương pháp thường được ưa chuộng bởi tính an toàn và tiết kiệm chi phí.

Tuy nhiên, một số thao tác làm trắng da khi thực hiện không đúng sẽ làm giảm hiệu quả, thậm chí gây tác dụng ngược cho làn da của bạn.

Hãy cùng Blog Chăm Sóc Da tìm hiểu xem bạn có mắc phải những sai lầm dưới đây không nhé:


Đắp mặt nạ quá thường xuyên

Đắp mặt nạ làm trắng da từ thiên nhiên là một trong những cách cung cấp độ ẩm cho làn da, loại bỏ những tế bào chết an toàn. Nhưng trong mặt nạ tự nhiên có thể chứa những chất tẩy nhẹ, khi sử dụng thường xuyên, làn da sẽ nhanh mỏng và dễ bị mẫn cảm.

Vì vậy, dù mặt nạ tự nhiên có tốt như thế nào, quý cô cũng chỉ nên đắp mặt nạ từ 1 đến 2 lần trong một tuần là đủ. Thậm chí, quan niệm sử dụng mặt nạ tự nhiên thay thế cho các loại kem dưỡng chuyên biệt là hoàn toàn sai lầm. Bạn chỉ nên dùng các loại nguyên liệu tự nhiên để tăng cường thêm hiệu quả làm trắng da.

Đắp mặt nạ không đúng thời điểm

Chọn thời gian để đắp mặt nạ cũng rất quan trọng, làn da của sau khi đắp mặt nạ thường mỏng manh hơn nên lúc này rất dễ bị bắt nắng.

Thời gian đắp mặt nạ làm trắng da tự nhiên tại nhà là vào buổi tối trước khi đi ngủ, đây là thời gian tốt nhất cho làn da vì da không phải tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, ánh mặt trời. Ban đêm còn là thời gian diễn ra sự trao đổi chất, tái tạo da mạnh mẽ nhất, chăm sóc da vào thời điểm này sẽ đem lại hiệu quả nhiều hơn.

Đắp mặt nạ khi da chưa sạch


Việc đắp mặt nạ trong lúc da bẩn không chỉ ảnh hưởng đến mức độ thẩm thấu mà còn khiến vi khuẩn có điều kiện tấn công da khi “môi trường” ẩm ướt.

Rửa mặt trước khi đắp mặt nạ giúp da mặt hấp thụ tốt nhất chất dinh dưỡng, và rửa mặt thật sạch sau khi đắp mặt nạ giúp loại bỏ chất axít có trong thành phần của trái cây.

Đắp mặt nạ khi da đang bị mụn

Các loại mặt nạ làm trắng thường có hàm lượng axit cao như trái cây hoàn toàn không nên sử dụng khi da bị mụn vì sẽ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn hoạt động gây tổn thương thêm cho da. Các bạn phải lưu ý lựa chọn loại mặt nạ tự nhiên nhưng phải có tính sát khuẩn như mật ong, bột quế, nghệ vàng… giúp trị mụn.

Chế biến sẵn để dành dùng

Do không có thời gian hoặc ngại chế biến nên một số quý cô có thói quen pha chế mặt nạ để sẵn rồi để dành dùng dần. Tuy nhiên, các loại mặt nạ có thành phần từ tự nhiên khi pha chế xong phải dùng ngay, vì để lâu, hỗn hợp sẽ bị oxy hóa gây nhiễm khuẩn cho da.

Không dưỡng ẩm sau khi đắp mặt nạ


Công việc cuối cùng cần quan tâm là dưỡng ẩm sau khi đắp mặt nạ làm trắng. Khi làn da đã được làm sạch nên thoa một chút kem dưỡng ẩm cho da và nhẹ nhàng massage một chút sẽ giúp da săn chắc và mịn màng hơn. Bạn hãy nhớ nhé, đừng bỏ qua bước này nếu bạn muốn có một làm da trắng đẹp hoàn hảo.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét