About Me

header ads

Nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc

Dạo này tóc bạn thường bị rụng nhiều mà nguyên nhân rụng tóc lại không rõ ràng ?


Nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc

Cơ thể thiếu chất, mất cân bằng sinh lí, gội đầu không đúng cách, nhuộm cắt uốn tóc thường xuyên ... là một số nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc.

1. Khi cơ thể thiếu dưỡng chất

Nguyên nhân rụng tóc từ sâu bên trong chính là mất cân bằng dinh dưỡng. Tóc chắc khoẻ là khi các biểu bì và nang tóc luôn được cung cấp đầy đủ các vitamin và khoáng chất như kẽm, sắt, magie… Khi các dưỡng chất này thiếu hụt, lớp biểu bì ngoài và nang tóc trở nên yếu ớt và tiêu biến.

>> Tìm hiểu thêm một số bí quyết chăm sóc da dành cho phái đẹp ngay tại nhà

Vì vậy, trong thực đơn hằng ngày, bạn cần chú ý bổ sung các vitamin và khoáng chất từ các loại rau củ, trái cây, và thịt trắng như cá, hải sản…

2. Tóc rụng khi nguồn nước bẩn

Đây chính là nguyên nhân rụng tóc thường trực nhất trong cuộc sống hằng ngày. Nguồn nước bẩn, nhiễm phèn, hay quá nhiều clo khiến các tế bào da đầu và lớp vảy sừng tóc bị bào mòn, bong tróc. Khi lớp bảo vệ không còn, da đầu và chân tóc sẽ bị tổn thương. Dẫn đến kết cục tóc yếu và rụng.

Đối phó với thủ phạm này, bạn nên lắp các thiết bị xử lý nguồn nước. Hoặc tự lọc nước sạch bằng cách dùng cát, vôi, than để tìm nước sạch.

3. Làm đẹp khiến tóc gãy rụng

Uốn, duỗi, nhuộm… nhiều- nguyên nhân rụng tóc ở nữ phổ biến nhất.

Không thể phủ nhận bạn sẽ trông thời trang và sành điệu hơn khi “cách tân” mái tóc. Tuy nhiên, những hoá chất làm đẹp này lại khiến tóc mất độ ẩm, khô cứng và gãy rụng.

Do đó, cần cẩn thận khi lựa chọn các hoá mỹ phẩm hoặc kéo dài thời gian để tóc nghỉ ngơi và hồi sức.

4. Tổn thương tóc khi gội đầu không đúng cách

Gội đầu thường xuyên, lúc gội chà thật mạnh để tóc sạch sẽ. Sai lầm “chết người” này sẽ khiến mái tóc của bạn sớm bước vào hiện trạng “lưa thưa”.

Khi tóc tiếp xúc quá thường xuyên với dầu gội sẽ khiến da đầu bị mất cân bằng độ ẩm. Trong khi thao tác gội mạnh tay khiến chân tóc bị lỏng, đứt gãy do lực quá mạnh.

Hãy nên gội đầu 2 – 3 lần/tuần và sử dụng thao tác nhẹ nhàng khi gội.

5. Mất cân bằng giữa testosterone và hoóc môn nội sinh

Nguyên nhân rụng tóc khi “tuổi già” không ai thoát được chính là mất cân bằng giữa testosteronevà DHT (loại hoóc môn nội sinh có tính năng cao gấp 5 lần so với testosterone).

Vào tuổi trung niên, lượng nội tiết tố này sản sinh không đủ. DHT bắt đầu liên kết với các thụ thể đặc biệt của nang tóc làm nang tóc teo nhỏ và biến mất.

Chưa hết, DHT còn kích động các tuyến nhờn trên da đầu tăng cường hoạt động khiến chân tóc bị khô, giòn và dễ gãy.

Sưu tầm: Blog làm đẹp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét