About Me

header ads

Lý do tại sao tóc lại mỏng ?

Tóc thiếu vitamin là một trong những nguyên nhân khiến tóc mỏng và dễ gãy rụng. Ngoài ra, những thói quen hàng ngày của bạn cũng góp phần khiến tình trạng tóc tệ hơn mà bạn không hay biết

Tóc tổn thương do dùng dầu xả “vô tội vạ”

Dầu xả có tác dụng dưỡng ẩm và phục hồi mái tóc. Nhưng khi dùng dầu xả “quá liều” sẽ dẫn đến những tác dụng ngược cho tóc: Tóc dễ bị bết dịnh, bẹp dí như không có sức sống.

Nghiêm trọng hơn, khi bạn dùng luôn dầu xả cho vào da đầu. Khi da đầu và chân tóc tiếp xúc trực tiếp với các hoá chất sẽ khiến lớp bảo vệ tóc bị bào mòn và biến mất, nguyên nhân làm tóc mỏng.


dầu xả làm tóc mỏng
Dùng dầu xả với lượng vừa đủ là cách chăm sóc tóc mỏng và yếu

Vì vậy, bạn cần lưu ý khi sử dụng dầu xả, chỉ lấy lượng vừa đủ, xoa đều và bôi lên toàn bộ phần chân tóc. Để khoảng 5 phút và xả sạch với nước.

Ăn kiêng – Tóc mỏng trước khi người mỏng

Để eo thon, dáng chuẩn nhiều người bắt đầu lên lịch ăn kiêng bằng mọi cách: Bỏ bữa, nhịn ăn sáng, không ăn chất đạm…

Thiếu dưỡng chất, nhất là protein, khiến lớp keratin của tóc không được sản sinh, từ đó tóc khô xơ và dễ gãy rụng và làm tóc mỏng.

Hãy ưu tiên ăn những thực phẩm như cá, thịt gà, đậu... để chăm sóc tóc mỏng, tóc khoẻ và phục hồi nhé.


ăn kiêng làm mỏng tóc
Ăn kiêng sẽ “giúp” tóc mỏng trước khi mỏng người

Làm tóc quá đà

Nhiệt lượng quá cao, tiếp xúc trực tiếp luôn là nguyên nhân khiến lớp biểu bì bên ngoài tóc bị “cháy xém”. Khi hàng rào bảo vệ này bị phá vỡ thì tóc hư tổn và gãy rụng là điều tất yếu.

Kiểu thắt tóc đuôi ngựa buột tóc chặt và cao cũng sẽ khiến da đầu và nang tóc bị kéo dãn quá mức, khiến cho nang chân tóc bị tổn thương vĩnh viễn.

Vì vậy, trước khi làm “điệu” cho tóc bạn cần cân nhắc kỹ càng để tránh làm tóc mỏng và gãy rụng.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét